Báo Đồng Nai điện tử
En

Phần Lan muốn kết nối, phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao ở Đồng Nai

Ngọc Liên
14:08, 11/01/2024

(ĐN) - Sáng 11-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam do Đại sứ Keijo Norvanto làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh
Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Tham gia đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan còn có các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, như: năng lượng mặt trời, đốt rác tạo năng lượng, khai thác rừng bền vững, sản xuất đồ nội, ngoại thất sử dụng nguyên liệu thân thiện, bảo vệ môi trường…

Cùng tiếp đoàn công tác có lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, các sở, ngành liên quan.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đánh giá cao sự quan tâm của đoàn công tác đã dành cho tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai luôn mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác về phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa Đồng Nai với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam nói chung và các đối tác Phần Lan nói riêng.

Với phương châm, chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, Đồng Nai luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh hy vọng ông Keijo Norvanto sẽ là cầu nối, giới thiệu các doanh nghiệp Phần Lan đến tìm hiểu, kinh doanh và đầu tư cũng như các tổ chức thiện nguyện đến hoạt động tại tỉnh, nhằm chung tay với chính quyền tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Trao đổi tại buổi làm việc, Đại sứ Phần Lan Keijo Norvanto mong muốn, các doanh nghiệp của Phần Lan có thể kết nối với địa phương để tìm hiểu, phát triển dự án, đặc biệt là công nghệ khai thác, chăm sóc, phát triển rừng bền vững để tạo ra những sản phẩm nội thất thân thiện, không hủy hoại môi trường, phát triển các dự án năng lượng tái tạo…

Ngọc Liên

Tin xem nhiều