Báo Đồng Nai điện tử
En

Mitsubishi Xpander và Ford Ranger là 2 mẫu ô tô bán nhiều nhất trong tháng đầu năm 2024

Hải Quân
18:54, 26/02/2024

(ĐN) - Thị trường ô tô trong nước đã chứng kiến sự giảm sâu trong tháng đầu tiên của năm 2024.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng doanh số bán xe toàn thị trường trong tháng 1-2024 chỉ đạt hơn 19,2 ngàn xe, giảm 50% so với tháng 12-2023.

Người dân tham khảo các mẫu xe tại một showroom ô tô tại TP.Biên Hòa. (Ảnh: Hải Quân)
Người dân tham khảo các mẫu xe tại một showroom ô tô tại TP.Biên Hòa. (Ảnh: Hải Quân)

Trong đó, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt gần 9,8 ngàn xe, giảm 59% so với tháng trước. Doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt khoảng 9,4 ngàn xe, giảm 36% so với tháng trước.

Theo nhiều đại lý ô tô ở TP.Biên Hòa, tháng 1 rơi vào dịp sát Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên nhiều đại lý, hãng xe kỳ vọng sức tiêu thụ tăng mạnh và triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh vẫn không khả quan như kỳ vọng.

Một trong những nguyên nhân tác động đến doanh số thị trường ô tô sụt giảm trong tháng vừa qua là từ ngày 1-1-2024, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ danh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã chính thức hết hiệu lực. Nhiều người đã đăng ký, đặt cọc mua xe từ 12-2023 để kịp hưởng chính sách này trước khi hết hiệu lực.

Trong tháng 1-2024, mẫu xe bán chạy nhất thị trường là mẫu Mitsubishi Xpander, xếp sau là mẫu xe bán tải Ford Ranger, đứng thứ ba là mẫu Hyundai Accent. Mẫu Mazda CX5 sau thời gian dài đứng tốp đầu thì trong tháng 1 vừa qua đã tụt hạng xuống thứ 4 doanh số bán hàng. Các mẫu xe bán chạy trong top 10 còn có: Honda HRV, Ford Everest, Kia Sonet, Toyota Vios, Kia Seltos, Honda City.

Hải Quân

Tin xem nhiều