Báo Đồng Nai điện tử
En

Cắt khối u nang buồng trứng 'khủng' cho bệnh nhân

Hạnh Dung
17:17, 24/03/2024

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt khối u nang buồng trứng lớn với kích thước 12cm cho bệnh nhân N.T.T.T. (29 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch).

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ khối u nang buồng trứng cho nữ bệnh nhân. Ảnh: Ngân Bùi
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ khối u nang buồng trứng cho nữ bệnh nhân. Ảnh: Ngân Bùi

Bệnh nhân đến khám trong tình trạng đau nhiều vùng hố chậu và bụng hông phải. Khối u to gồ rõ qua thành bụng, sờ nắn rất đau. Qua thăm khám và kết quả cận lâm sàng, bác sĩ xác định người bệnh có khối u nang buồng trứng phải lớn, đã có biến chứng xoắn, to căng, đe dọa vỡ nang, cần được phẫu thuật ngay để loại bỏ khối u, giải quyết triệu chứng đau, tránh bệnh tiến triển nặng.

Bệnh nhân sau đó đã được các bác sĩ phẫu thuật, loại bỏ hoàn toàn khối u và phần phụ phải qua mổ nội soi. Nhờ mổ nội soi nên lượng máu mất trong quá trình phẫu thuật rất ít, chỉ 10ml. Đến nay, sức khỏe người bệnh phục hồi tốt và đã được xuất viện.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hiếu, phẫu thuật viên chính của ca mổ cho biết, đây là một ca mổ tương đối khó do bệnh nhân đã mổ bắt con 2 lần, khối u to. Nhờ mổ nội soi nên đường mổ không đi qua đường mổ cũ, hạn chế tối đa chảy máu.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều