Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị kiểm kê các thửa đất vắng chủ tại dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Phạm Tùng
20:00, 07/03/2024

(ĐN)- Ngày 7-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu kết luận buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Quế, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh cho biết, đối với dự án thành phần 1, hiện nay đã hoàn thành công tác kiểm đếm 1.756 thửa đất, đạt gần 94%.

Với 117 thửa đất còn lại chưa xác định được chủ sử dụng đất, đơn vị đã chuyển danh sách cho UBND các xã, phường, thị trấn để niêm yết, thông báo tìm chủ sử dụng đất. Đến nay, các thủ tục niêm yết, thông báo đã được thực hiện đúng trình tự. Dự kiến trong tuần tới sẽ thực hiện kiểm kê vắng chủ đối với các trường hợp này.

Đối với dự án thành phần 2, đến nay đã thực hiện kiểm đếm 1.372 thửa đất, đạt gần 92%.

Cùng với đó, Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh cũng tiến hành bàn giao các hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng với phần diện tích của dự án đi qua huyện Long Thành để các cơ quan chức năng của địa phương tiếp tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đánh giá, trong gần 1 tháng qua, tiến độ thực hiện các công việc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng dự án chưa có nhiều tiến triển. Do đó, các đơn vị liên quan cần tập trung hơn nữa để hoàn thành các công việc, đảm bảo hoàn thành dự án trước ngày 30-6 tới theo như cam kết với Chính phủ.  

Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh tiếp tục thực hiện bàn giao các hồ sơ, tài liệu liên quan để UBND huyện Long Thành thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Việc tiến hành kiểm kê vắng chủ, phải được thực hiện đầy đủ các quy trình, các thành phần tham gia để tránh khiếu nại, khiếu kiện về sau.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều