Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai phê duyệt 6 nhiệm vụ khoa học, công nghệ cấp tỉnh năm 2024

Hạnh Dung
11:08, 06/03/2024

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục 6 nhiệm vụ khoa học và công nghệ đặt hàng cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước năm 2024.

Hội đồng khoa học – công nghệ, Sở Khoa học và công nghệ tổ chức nghiệm thu đề tài đặt hàng cấp tỉnh năm 2023
Hội đồng Khoa học - công nghệ, Sở Khoa học và công nghệ tổ chức nghiệm thu đề tài đặt hàng cấp tỉnh năm 2023

Cụ thể: nghiên cứu, đề xuất giải pháp và cơ chế, chính sách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất công nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai. Xây dựng mô hình gia đình công nhân hạnh phúc tại các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai vì mục tiêu phát triển bền vững. Tác động của lao động nhập cư đến việc làm và thu nhập của người dân địa phương ở Đồng Nai: nghiên cứu trường hợp lao động tại các khu công nghiệp;

Phân tích năng suất nhân tố tổng hợp (TFP) đóng góp vào phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2010-2022 và trường hợp nghiên cứu điểm cho các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Phát triển du lịch sinh thái theo hướng bền vững ở Đồng Nai. Xây dựng mô hình sinh kế cộng đồng gắn với phát triển du lịch sinh thái tỉnh Đồng Nai.

Các đề tài này thuộc Chương trình Nghiên cứu kinh tế, xã hội - nhân văn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phát triển nguồn nhân lực.

UBND tỉnh giao cho Sở Khoa học và công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thông báo danh mục các đề tài nêu trên lên Cổng thông tin điện tử của Sở theo quy định để các tổ chức, cá nhân biết và đăng ký tham gia thực hiện.

Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tổ chức các hội đồng tư vấn, tuyển chọn đơn vị chủ trì thực hiện các đề tài theo quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều