Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm soát an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30-4

Đăng Tùng
15:07, 12/04/2024

(ĐN) -  Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương trên cả nước tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Theo đó, để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ này, Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy. Nhất là các hành vi như: vi phạm nồng độ cồn; chở quá tải trọng, quá số người quy định…

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm soát giao thông trên quốc lộ 51 (thành phố Biên Hòa) - tuyến đường khách du lịch đi từ Đồng Nai đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Đăng Tùng
Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm soát giao thông trên quốc lộ 51 (thành phố Biên Hòa). Ảnh: Đăng Tùng

Đồng thời, lực lượng công an cần chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Đặc biệt phải có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt.

Bộ Giao thông vận tải được Chính phủ yêu cầu chỉ đạo các cơ quan trực thuộc, các sở giao thông vận tải và các đơn vị kinh doanh vận tải xây dựng phương án tổ chức vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông. Đặc biệt chú trọng kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải (cả hành khách và hàng hóa).

Chính phủ cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng có giải pháp kiểm soát chặt chẽ và phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt. Đối với các địa phương có các tuyến đường cao tốc đi qua, UBND các tỉnh, thành phải chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an thực hiện nghiêm phương án tổ chức giao thông được phê duyệt. Đặc biệt, cần phối hợp thực hiện phương án tổ chức giao thông trên các tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư có 2 làn xe, chưa có làn dừng khẩn cấp, chưa có trạm dừng nghỉ.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều