Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại các địa phương

09:08, 11/08/2005

(ĐN) - Từ ngày 5 đến 10-8, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành các cuộc tiếp xúc với cử tri trong tỉnh. Đây cũng là đợt tiếp xúc mà hình thức tiếp xúc theo giới, theo ngành... tiếp tục được phát huy nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến bức xúc của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

(ĐN) - Từ ngày  5 đến 10-8, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành các cuộc tiếp xúc với cử tri trong tỉnh. Đây cũng là đợt tiếp xúc mà hình thức tiếp xúc theo giới, theo ngành... tiếp tục được phát huy nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến bức xúc của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

    Tại các cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa VII (nhiệm kỳ 2004- 2009) và trả lời ý kiến  cử tri trước kỳ họp. Phần lớn các ý kiến phát biểu của cử tri tại các cuộc tiếp xúc đều bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Cử tri cho rằng  các đại biểu HĐND tỉnh đã gần dân hơn và phản ánh kịp thời những tâm tư, tình cảm cũng như những vấn đề bức xúc của người dân lên diễn đàn của  kỳ họp. Tuy nhiên, cử tri cho rằng còn rất nhiều vấn đề mà người dân quan tâm như đền bù giải tỏa, quy hoạch, cơ sở hạ tầng, giải quyết việc làm... vẫn chưa tìm được những biện pháp giải quyết kịp thời và hữu hiệu.

 

* Sáng 9-8, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với gần 150 cử tri ngành giáo dục - đào tạo để nghe lãnh đạo Sở GD-ĐT, cử tri trong ngành giáo dục báo cáo tình hình chuẩn bị năm học 2005-2006, những kiến nghị và đề xuất của ngành trong việc thực hiện cải cách giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực.

Phần lớn ý kiến tại buổi tiếp xúc tập trung vào chương trình kiên cố hóa trường, lớp  (KCHTL) giai đoạn 2003-2005. Các ý kiến cho rằng, tiến độ thực hiện chương trình tại các địa phương rất chậm và sẽ không thể kết thúc đúng thời hạn. Theo báo cáo, so với mục tiêu xây dựng 177 công trình của chương trình, tính đến thời điểm này chỉ có 12 công trình đã hoàn thành, 15 công trình đã khởi công. Dự kiến đến cuối năm 2005, sẽ có thêm 24 công trình được khởi công. Nguyên nhân là do các dự án đang chờ lập và duyệt thiết kế kỹ thuật, một số công trình đến nay chưa có hồ sơ đất. Cử tri kiến nghị tỉnh cần có giải pháp thúc đẩy nhanh việc lập và xét duyệt thủ tục, hồ sơ xây dựng của các cơ quan chức năng... để các đề án sớm được triển khai và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, các ý kiến cũng tập trung vào các vấn đề như kiến nghị sớm ban hành văn bản quy định cụ thể chính sách, chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, giáo viên; mở rộng đối tượng được hưởng trợ cấp đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ; tăng định biên cho các phòng giáo dục; tạo điều kiện cho các trường ngoài công lập phát triển... Các ý kiến đã được lãnh đạo Sở GD-ĐT giải trình và thường trực HĐND ghi nhận. Riêng  các kiến nghị chưa được giải trình tại buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Chí Thắng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh yêu cầu các sở, ngành có liên quan có trách nhiệm trả lời bằng văn bản đến cử tri.

N.P -T.Trang

Tin xem nhiều