Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty cổ phần mía đường La Ngà: Tràn 1.500m³ rỉ mật ra ngoài

10:04, 13/04/2011

(ĐN)- Vào lúc 2 giờ 30 sáng ngày 13-4, tại Công ty cổ phần mía đường La Ngà (huyện Định Quán) đã xảy ra sự cố bung mối hàn bồn chứa rỉ mật làm 1.500m³ rỉ mật (tương đương với 1.500 tấn) tràn ra ngoài.

(ĐN)- Vào lúc 2 giờ 30 sáng ngày 13-4, tại Công ty cổ phần mía đường La Ngà (huyện Định Quán) đã xảy ra sự cố bung mối hàn bồn chứa rỉ mật làm 1.500m³  rỉ mật (tương đương với 1.500 tấn) tràn ra ngoài. Sau khi sự cố xảy ra, công ty đã huy động lực lượng xử lý rỉ mật cho chảy ra hồ chứa nước thải và giải nhiệt. Phần chảy tràn ra mặt đất được khắc phục bằng cách cho bã mía hút và rải cát lên. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 100m3  rỉ mật đã thoát xuống cống thải và chảy ra sông La Ngà.

Công nhân Công ty cổ phần mía đường La Ngà đang khắc phục sự cố tràn rỉ mật.

Ông Trần Văn Ngà, Tổng giám đốc Công ty cổ phần mía đường La Ngà cho biết, đến cuối ngày 13-4, công ty cơ bản đã hoàn thành phần khắc phục sự cố tràn rỉ mật ra ngoài. Để đảm bảo an toàn cho người dân nuôi cá bè trên sông La Ngà, công ty đã có thông báo với xã La Ngà, Phú Ngọc, Thanh Sơn đề nghị cho di dời các bè ra xa cống xả và công ty sẽ hỗ trợ kinh phí di dời cho các bè.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến bồn chứa rỉ mật của Công ty cổ phần mía đường La Ngà gặp sự cố là do mối hàn không chịu được áp lực của rỉ mật đã bung ra. Sự cố trên làm thiệt hại khoảng 2,5 tỷ đồng.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều