Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ Công ty Vedan xả thải gây ô nhiễm:
Sẽ chi trả tiền bồi thường đợt 2 trong tháng 4

08:04, 21/04/2011

(ĐN)- Ngày 20-4, Ban chỉ đạo chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho người dân do Công ty Vedan xả thải gây ô nhiễm môi trường của tỉnh đã có buổi họp rút kinh nghiệm về kết quả chi trả tiền bồi thường đợt 1 và chuẩn bị chi hỗ trợ đợt 2.

(ĐN)- Ngày 20-4, Ban chỉ đạo chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho người dân do Công ty Vedan xả thải gây ô nhiễm môi trường của tỉnh đã có buổi họp rút kinh nghiệm về kết quả chi trả tiền bồi thường đợt 1 và chuẩn bị chi hỗ trợ đợt 2. Được biết, trong đợt 1 có 5.818/6.004 hộ đã nhận bồi thường với số tiền trên 37 tỷ đồng. Số hộ còn lại chưa nhận tiền bồi thường với số tiền gần 1,9 tỷ đồng. Sau khi chi trả tiền đợt 1 cho các hộ bị thiệt hại đã phát sinh một số vấn đề về phương pháp tính mức đền bù, như: tính không đúng năm, tính sai phương thức đánh bắt, nuôi trồng. Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh đề nghị hai huyện Long Thành và Nhơn Trạch cần nhanh chóng điều chỉnh sai sót, nhầm lẫn, nhất là đối với các hộ làm muối, làm lúa để tính toán mức bồi thường phù hợp. Dự kiến, tiền bồi thường đợt 2 sẽ được chi trả cho người dân thiệt hại trong tháng 4-2011.

 

Được biết, 47 hộ bị thiệt hại sống tại Đồng Nai nhưng sản xuất tại huyện Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, song không được các tỉnh, thành này chi trả tiền bồi thường sẽ được tỉnh tính toán hỗ trợ.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều