Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh tiếp Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản

02:06, 13/06/2011

(ĐN)- Chiều ngày 9-6, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi tiếp ông Yasutaka Nasu, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp (DN) Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh cùng các đồng sự.

(ĐN)- Chiều ngày 9-6, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi tiếp ông Yasutaka Nasu, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp (DN) Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh cùng các đồng sự. Tại buổi tiếp, ông Yasutaka cho biết, hiện tổng số lượng DN Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam đã lên đến trên 1.000, trong đó Đồng Nai là một trong những tỉnh có lượng DN Nhật đến làm ăn đông. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến tỉnh Đồng Nai đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tiếp xã giao Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: K. Ngân

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tiếp xã giao Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: K. Ngân

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó chủ tịnh UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đánh giá cao các DN Nhật trên nhiều phương diện: hiệu quả sản xuất - kinh doanh, thân thiện với môi trường, văn hóa... Trong đó, lượng DN Nhật hiện đầu tư tại Đồng Nai là 97 DN với tổng vốn đăng ký gần 2 tỷ USD. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ chia sẻ về thảm họa động đất, sóng thần vừa qua và bày tỏ sự khâm phục trước bản lĩnh của người dân Nhật trong quá trình tái thiết đất nước. Đồng thời khẳng định, trong thời gian tới, Đồng Nai sẽ tiếp tục đồng hành, tạo môi trường làm việc thuận lợi cho DN Nhật tới đầu tư.

K.Ngân

 

Tin xem nhiều