Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 500 thai phụ được tuyên truyền về lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ

11:07, 31/07/2011

(ĐN) - Hưởng ứng tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ (từ ngày 1 đến 8-8), trong tuần qua, tại Trung tâm sức khỏe sinh sản tỉnh, gần 500 thai phụ tới khám thai đã được tuyên truyền về lợi ích và hướng dẫn thực hiện 10 bước nuôi con bằng sữa mẹ.

(ĐN) - Hưởng ứng tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ (từ ngày 1 đến 8-8), trong tuần qua, tại Trung tâm sức khỏe sinh sản tỉnh, gần 500 thai phụ tới khám thai đã được tuyên truyền về lợi ích và hướng dẫn thực hiện 10 bước nuôi con bằng sữa mẹ. Tại đây, các bà mẹ đã được tuyên truyền một số nội dung chính, như: sữa mẹ là thức ăn hoàn chỉnh và phù hợp nhất đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; chế độ ăn uống nghỉ ngơi của người mẹ để duy trì nguồn sữa; chỉ những người mẹ mắc các bệnh lý đặc biệt (nhiễm viêm gan siêu vi B, nhiễm HIV/AIDS, nhiễm lao, đang mắc bệnh ung thư…) không cho con bú, còn lại người mẹ cần cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu sau sinh...
Được biết, trước đó, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Đồng Nai đã chỉ đạo cho các khoa sức khỏe sinh sản thuộc 11 trung tâm y tế huyện, thị xã và TP. Biên Hòa tổ chức tư vấn, tuyên truyền các nội dung trên cho thai phụ và các bà mẹ nuôi con nhỏ trên địa bàn đơn vị quản lý.

 Hà Châu
Tin xem nhiều