Báo Đồng Nai điện tử
En

Lợi ích dân sinh phải đặt lên hàng đầu

10:07, 15/07/2011

(ĐN)- Sáng ngày 15-7, trả lời phỏng vấn báo chí về việc các đoàn xe vận chuyển bauxite với trọng tải từ 40 tấn/xe  trở lên từ Lâm Đồng sẽ đi qua địa bàn Đồng Nai, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, tỉnh Đồng Nai rất quan tâm đến vấn đề này, trước hết vì lợi ích dân sinh.

(ĐN)- Sáng ngày 15-7, trả lời phỏng vấn báo chí về việc các đoàn xe vận chuyển bauxite với trọng tải từ 40 tấn/xe  trở lên từ Lâm Đồng sẽ đi qua địa bàn Đồng Nai, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, tỉnh Đồng Nai rất quan tâm đến vấn đề này, trước hết vì lợi ích dân sinh. Hiện nay, quốc lộ 20 và quốc lộ 51 đi qua Đồng Nai và tỉnh lộ 769 đều đã xuống cấp hoặc đang được đầu tư sửa chữa nâng cấp sẽ trở nên quá tải nghiêm trọng nếu như các đoàn xe chở bauxite với trọng tải từ 40 tấn trở lên/xe đi qua. Cụ thể như cầu La Ngà (huyện Định Quán) hiện nay chỉ có trọng tải 25 tấn sẽ không thể chịu nổi xe trọng tải 40 tấn!

Ông Huỳnh Văn Tới
Ông Huỳnh Văn Tới

Đồng chí Huỳnh Văn Tới nhấn mạnh, việc Đồng Nai lo lắng, quan tâm đến vấn đề này trước tiên là vì tính mạng của người dân lưu thông trên những tuyến đường có xe chở bauxite đi qua và vì đảm bảo an toàn giao thông cho những tuyến quốc lộ quan trọng của cả  nước. Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng , trong đó có cảnh sát giao thông, phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, nhất là Luật Giao thông đường bộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tính mạng của người dân qua lại trên những tuyến đường này.
Được biết, ngày 30-6-2011, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã ký văn bản gửi Bộ Giao thông - vận tải và Tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam về “Tình hình hiện trạng và kiến nghị liên quan các tuyến giao thông mà xe chở bauxite đi qua địa bàn Đồng Nai”. Theo đó, hệ thống cầu đường theo dự tính có đoàn xe chở bauxite sẽ đi qua địa bàn Đồng Nai đều đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi và không thể gánh chịu xe trọng tải từ 40 tấn trở lên. Do vậy sẽ xảy ra nhiều phức tạp và hệ lụy xấu đối với đời sống, môi trường và hoạt động kinh tế của người dân địa phương. Tỉnh đã đề nghị đơn vị vận tải phải chấp hành nghiêm các quy định về trọng tải và vệ sinh môi trường trên các tuyến đường chở bauxite đi qua. Đồng thời, đề nghị Bộ Giao thông - vận tải chỉ đạo khẩn trương triển khai sửa chữa, nâng cấp ngay những đoạn đường hư hỏng, xuống cấp trên các tuyến đường này.

Xuân Phú

 

Tin xem nhiều