Báo Đồng Nai điện tử
En

Cho vay nông nghiệp - nông thôn đạt trên 8,4 ngàn tỷ đồng

10:08, 24/08/2011

(ĐN)- Ngày 23-8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh Đồng Nai tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị định 41 của Chính phủ về tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn.

(ĐN)- Ngày 23-8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh Đồng Nai tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị định 41 của Chính phủ về tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc dự và chỉ đạo hội nghị.
Theo báo cáo của NHNN chi nhánh Đồng Nai, đến hết tháng 7-2011, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn toàn tỉnh đạt hơn 8,4 ngàn  tỷ đồng, chiếm tỷ trọng trên 16% tổng dư nợ, tăng hơn 2% so với đầu năm và tăng gần 11% so với thời điểm bắt đầu triển khai Nghị định 41 (tháng 6-2010). Trong đó, cho vay sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ phi nông nghiệp trên địa bàn nông thôn chiếm tỷ trọng trên 33% trong dư nợ nông nghiệp – nông thôn.
Đánh giá về kết quả trên, đồng chí Trần Minh Phúc cho rằng, đây là một cố gắng lớn của hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ hơn 16% trong tổng dư nợ vẫn còn có thể tăng thêm, nhất là khi Đồng Nai là địa bàn có ngành nông nghiệp phát triển khá mạnh. Theo đó, trong thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nông thôn dễ tiếp cận nguồn  vốn.

Kim Ngân

 

Tin xem nhiều