Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:08, 10/08/2011

* Từ ngày 8 đến 16-8, Sở Thông tin và truyền thông tổ chức lớp tập huấn kiến thức tin học cho 20 cán bộ phụ trách Hội Nông dân cơ sở huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

* Từ ngày 8 đến 16-8, Sở Thông tin và truyền thông tổ chức lớp tập huấn kiến thức tin học cho 20 cán bộ phụ trách Hội Nông dân cơ sở huyện Long Thành và Nhơn Trạch. Trong thời gian 7 ngày, các học viên sẽ được ôn lại những kiến thức cơ bản về tin học. Đây là hoạt động nhằm giúp cán bộ cơ sở chủ động cập nhật thông tin mới nhằm đưa các tiến bộ khoa học đến tận tay người nông dân.

Chí Tài

* Ngày 10-8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức tiếp nhận máu hiến nhân đạo của cán bộ, công chức Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và Sở Tài nguyên môi trường tỉnh. Đã có  103 đơn vị máu được tiếp nhận trong đợt này.

Nguyễn Văn Uân

* Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện chỉ có khoảng 30% số trẻ dưới 6 tuổi đi khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, 70% trẻ đi khám bằng giấy khai sinh. Việc này gây khó khăn cho bệnh viện trong khâu thủ tục, nhất là khi chuyển viện và thanh quyết toán với BHYT.

Phương Uyên

 * Ngày 10-8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh và Khoa nghiệp vụ Cảnh sát phòng chống tội phạm kinh tế. (Trường đại học cảnh sát nhân dân) đã tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp. Được biết, thời gian qua, hai đơn vị đã trao đổi thông tin các vụ án kinh tế, nghiên cứu các công trình khoa học, giáo  trình nghiệp vụ và tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ địa phương...    

Lê Đức Anh

* Tính đến nay, huyện đoàn Nhơn Trạch đã tổ chức được 49 lớp đối tượng đoàn cho hơn 2.200 thanh niên, phát triển mới gần 2.100 đoàn viên, tăng 426 đoàn viên so với cùng kỳ năm 2010 và đạt 73% kế hoạch năm. Như vậy, tổng số đoàn viên trong toàn huyện hiện có gần 14.300, đạt 56% thanh niên trong độ tuổi.  

 

 L.Minh

* Công an huyện Tân Phú phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống ma túy. Được biết, huyện Tân Phú hiện có hơn 150 đối tượng nghiện có hồ  sơ quản lý, đặc biệt, khu 9, thị trấn Tân Phú là địa bàn trọng điểm về tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép các chất ma túy.    
Bích Liên
* Công đoàn KCN Biên Hòa vừa bàn giao 8 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn hai xã Xuân Tâm và Xuân Thành (huyện Xuân Lộc). Tổng số tiền xây dựng 8 căn nhà là 230 triệu đồng.    

Lê Tùng

* Vừa qua, Ủy ban MTTQ huyện Long Thành bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Này Trung (ấp 8, xã An Phước). Căn nhà được xây dựng với tổng số tiền 42 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình anh còn nhận được nhiều phần quà như: giường, quạt, bếp gas và một số đồ dùng thiết yếu khác từ các mạnh thường quân  và các đoàn thể tại địa phương hỗ trợ.

Phương Thảo

* Tính đến đầu tháng 8 năm nay, trên địa bàn huyện Thống Nhất có 128 ca tay chân miệng, tăng hơn 100 ca so với cả năm 2010. Trước diễn biến phức tạp của bệnh, ngành y tế huyện đã tổ chức 3 lớp tập huấn phòng chống bệnh  cho cán bộ y tế các xã, y tế học đường của các trường học; cung cấp 716 gói Cloramin B cho 26 trường mẫu giáo mầm non để khử trùng đồ chơi cho trẻ.     

H. Thắng


Tin xem nhiều