Báo Đồng Nai điện tử
En

60 khu rừng được nhận tài trợ từ Quỹ bảo tồn rừng đặc dụng Việt Nam

10:09, 14/09/2011

(ĐN) - Ngày 14-9 tại TP.Biên Hòa, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) đã tổ chức sơ kết công tác bảo tồn rừng đặc dụng Việt Nam.

(ĐN) - Ngày 14-9 tại TP.Biên Hòa, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) đã tổ chức sơ kết công tác bảo tồn rừng đặc dụng Việt Nam. Gần 100 đại biểu là lãnh đạo các khu rừng đặc dụng trên toàn quốc đã về dự.
Báo cáo của Tổng cục Lâm nghiệp cho biết, từ đầu năm 2007 đến nay,  Quỹ môi trường toàn cầu (GEF), Quỹ ủy thác lâm nghiệp (TFF) và Cộng đồng chung Châu Âu (EC) đã tài trợ 9 triệu USD và 6,8 triệu Euro để Việt Nam thực hiện dự án bảo tồn, phát triển rừng đặc dụng (giai đoạn 1). Hiện đã có 60 khu rừng đặc dụng trên cả nước được nhận tài trợ nhằm tiến hành các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học, trong đó ở Đồng Nai có Vườn quốc gia Cát Tiên và Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai. Trong thời gian tới, sẽ có thêm 15 dự án tại 7 khu rừng khác cũng được nhận tài trợ. Theo kế hoạch, giai đoạn 2 của dự án sẽ kéo dài từ nay đến tháng 3 năm 2013.

TN 

 

Tin xem nhiều