Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghỉ lễ 2-9: Điểm vui chơi, giải trí, mua sắm “hút” khách

10:09, 04/09/2011

(ĐN)- Theo tổng hợp từ nhiều khu du lịch, điểm giải trí, tham quan trong tỉnh, lượng khách đến vui chơi 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh tăng khoảng 10 - 20% so với dịp lễ năm ngoái.

(ĐN)- Theo tổng hợp từ nhiều khu du lịch, điểm giải trí, tham quan trong tỉnh, lượng khách đến vui chơi 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh tăng khoảng 10 - 20% so với dịp lễ năm ngoái. Trong đó có một tỷ lệ khá lớn khách tham quan đến từ các địa phương lân cận như TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Lâm Đồng…Cụ thể, Khu du lịch (KDL) Giang Điền (huyện Trảng Bom) trong 3 ngày (từ 2 đến 4-9) có khoảng 30 ngàn lượt khách đã đến tham quan, nghỉ ngơi và cắm trại tại đây.

Mua sắm hàng khuyến mãi tại siêu thị BigC.
Mua sắm hàng khuyến mãi tại siêu thị BigC.

 Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú) cho biết, tổng cộng đã có 700 lượt khách tham quan và nghỉ lại đêm, trong đó có 100 khách nước ngoài. Khu du lịch Bửu Long (TP. Biên Hòa) cũng đã đón khoảng 5.000 lượt khách đến vui chơi trong 3 ngày nghỉ lễ, trong đó có một lượng lớn là công nhân các KCN lân cận, tăng 15% về doanh thu và lượng khách so với cùng kỳ năm ngoái. Tại các điểm vui chơi khác trong tỉnh như KDL Bò Cạp Vàng (Nhơn Trạch), Vườn Xoài, Câu lạc bộ Xanh (TP. Biên Hòa), Đảo Ó - Đồng Trường (Vĩnh Cửu)… cũng thu hút rất đông dân địa phương và khách du lịch đến vui chơi, lượng khách tăng khoảng 10 - 20% so với ngày 2 - 9 năm trước.

Theo thống kê từ hai bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh là Đồng Nai và Thống Nhất, trong 3 ngày nghỉ lễ và cuối tuần (từ ngày  2 đến  4-9) có 676 ca phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 173 ca bị tai nạn giao thông, không có trường hợp nào tử vong.
Phương Liễu

* Các siêu thị lớn ở TP. Biên Hòa cho biết, lượng khách đến mua sắm từ ngày 2 đến 4-9 tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường. Sức mua ngày lễ chủ yếu tập trung vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống hoặc chế biến sẵn, như: gà quay, heo quay, cơm, bánh ngọt, bánh mì, cà ri, trái cây…và một số mặt hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm nằm trong chương trình khuyến mãi. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, sức mua tăng khoảng 20% so với bình thường, tập trung ở nhóm hàng rau củ quả và thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, theo Ban tổ chức hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2011 thì lượng khách đến tham quan mua sắm tại hội chợ trong 3 ngày nghỉ lễ cũng đạt trên 35 ngàn lượt người/ngày đêm.
* Trong ngày 2-9, lượng khách đến xem phim  tại cụm rạp Megastar Biên Hòa  là 4.015 lượt, tăng gấp 3 lần so với ngày thường và tăng 33% so với dịp lễ năm trước. Ước tính trong dịp này, có khoảng trên 15 ngàn khán giả đã đến rạp xem phim.

Khán giả xem tranh tài hiphop tại cụm rạp Megastar Biên Hòa.
Khán giả xem tranh tài hiphop tại cụm rạp Megastar Biên Hòa.

Ở rạp chiếu phim Thanh Bình, bộ phim hành động của Mỹ Giáo sĩ Priets cũng kéo được khán giả đến rạp. Ông Nguyễn Văn Dân, Trưởng rạp Thanh Bình cho biết, đơn vị đã tăng thêm 1 suất chiếu so với ngày thường. Bình quân mỗi suất chiếu có khoảng 100 khán giả. Ngoài ra, 7 đội chiếu bóng lưu động phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa trong ngày lễ đã chiếu phục vụ cho 2.830 lượt người xem (bình quân 400 người/điểm). Các điểm diễn của Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai, Trung tâm Văn hóa - thông tin tỉnh cũng thu hút từ 300-600 người xem/điểm).
Bà Võ Thị Nở, Trưởng chi nhánh nhà sách Fahasa Biên Hòa cho biết, doanh thu cửa hàng trong ngày lễ 2-9 đạt khoảng 120 triệu đồng (tăng 50% so với ngày thường và tăng 17% so với dịp lễ năm trước).

T. Thúy - K.Ngân



Tin xem nhiều