Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Quốc tế người cao tuổi

09:09, 30/09/2011

(ĐN)- Sáng 30-9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10-1991 – 1-10-2011) và sơ kết công tác Hội 9 tháng.

(ĐN)- Sáng 30-9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10-1991 – 1-10-2011) và sơ kết công tác Hội 9 tháng. Bà Phạm Thị Sơn, Phó chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tới dự.

Các đại biểu người cao tuổi trao đổi tại lễ kỷ niệm 20 năm ngày Quốc tế người cao tuổi.Ảnh: C. Nghĩa
Các đại biểu người cao tuổi trao đổi tại lễ kỷ niệm 20 năm ngày Quốc tế người cao tuổi.Ảnh: C. Nghĩa

[links(left)]Trong diễn văn ôn lại ngày truyền thống Quốc tế người cao tuổi và tổ chức Hội Người cao tuổi Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Đức, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh nhấn mạnh, cùng với sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, những năm qua cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh đã xây dựng được nhiều chương trình chăm sóc tốt sức khỏe, tinh thần vật chất cho người cao tuổi. Hiện nay, 11 huyện, thị xã, thành phố và 171 xã, phường, thị trấn, các khu dân cư đã xây dựng được tổ chức Hội Người cao tuổi. 100% các tổ chức Hội đều có quỹ người cao tuổi với số tiền hơn 21 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các Hội đã có điều kiện để tổ chức các hoạt động mừng thọ, giúp đỡ hội viên ốm đau, cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình… Nhiều hội viên người cao tuổi hiện nay là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.
Dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương cho 159 đại biểu là lãnh đạo tỉnh, cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.
  * Ngày 30-9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Long Thành đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi. Được biết, thời gian qua, Hội Người cao tuổi huyện Long Thành đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Nêu gương sáng người cao tuổi” với 6.242 hội viên người cao tuổi trực tiếp lao động sản xuất tham gia. Ngoài ra, các phong trào khác, như: xây dựng gia đình hiếu học, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, thu hút được đông đảo hội viên.
* Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi, Hội Người cao tuổi huyện Tân Phú tổ chức thăm, tặng quà mừng thọ cho 66 cụ tròn 90 tuổi, mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng (gồm tiền mặt 300 ngàn và 1 phần quà trị giá 100 ngàn). Tổng số tiền được trao tặng trong đợt này là 26,4 triệu đồng.
* Sáng 30-9, huyện Xuân Lộc tổ chức nhiều đoàn đi thăm và tặng quà cho các cụ vừa tròn 90 tuổi trên địa bàn. Tại các điểm đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các cụ sống lâu, nêu gương sáng cho con cháu, đồng thời tặng 533 phần quà với tổng kinh phí gần 83 triệu đồng.
* 200 người bệnh là người già, đối tượng gia đình chính sách của xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc) sẽ được khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí vào sáng ngày 1-10. Đây là chương trình do Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ (Đoàn cơ sở Sở Y tế Đồng Nai) phối hợp với Công ty nha khoa Vạn Thành tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm ngày Quốc tế người cao tuổi. Được biết, kinh phí của đợt khám, chữa bệnh lần này khoảng 10 triệu đồng được câu lạc bộ vận động từ các đơn vị, mạnh thường quân và đóng góp của các hội viên.
* Sáng 29-9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Định Quán đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày Quốc tế người cao tuổi và tặng kỷ niệm chương cho 14 cán bộ, hội viên có thành tích trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao tặng.
Buổi sáng cùng ngày, Ban chấp hành Hội Người cao tuổi phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa) đã tổ chức chúc thọ cho 50 cụ tròn 70, 75, 80, 85 tuổi. Dịp này, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường cũng đã đi thăm và tặng quà 11 cụ trên địa bàn phường tròn 90 tuổi.
* Chiều 30-9, Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh đã đến thăm, tặng quà và chúc thọ 102 cụ là người cao tuổi.

Nhóm P.V – CTV

 

Tin xem nhiều