Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết định 63 của Chính phủ về tới nông dân

06:09, 12/09/2011

Những ngày này, gia đình ông Nguyễn Văn Sáu ở xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) rất phấn khởi vì được Ngân hàng Nông nghiệp huyện hỗ trợ mua một chiếc máy gặt đập liên hợp.

Những ngày này, gia đình ông Nguyễn Văn Sáu ở xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) rất phấn khởi vì được Ngân hàng Nông nghiệp huyện hỗ trợ mua một chiếc máy gặt đập liên hợp. Theo ông Sáu, chiếc máy này sẽ giúp gia đình ông trong việc thu hoạch trên 5 hécta lúa của gia đình và hàng chục hécta lúa của bà con trên cánh đồng 3, xã Sông Thao.

Ông Sáu thổ lộ, trước đây nông dân thường thu hoạch lúa bằng gặt thủ công hoặc cao hơn là bằng máy gặt tự chế nên lúa rơi vãi rất nhiều. Chưa hết, gặt thủ công trung bình mỗi ngày phải mất 4 công mới giải quyết hết 1 sào lúa. Còn nay, với chiếc máy gặt đập liên hợp, một ngày có thể gặt tuốt được gần 2 hécta. Đây chính là lợi thế để bà con nông dân giảm bớt sức lao động.

Được biết, máy gặt đập liên hợp ông Sáu mua có giá 320 triệu đồng, được Ngân hàng Nông nghiệp hỗ trợ vốn vay 80% với thời hạn 5 năm. Trong đó, 2 năm đầu hỗ trợ không lãi suất và 3 năm tiếp theo người mua phải trả 50% mức lãi so với lãi suất mà Ngân hàng Nhà nước quy định. Thời gian gần đây, Ngân hàng huyện Trảng Bom cho nông dân vay vốn mua máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp nhằm thực hiện Quyết định 63/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Chính sách hỗ trợ, giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản”.

Th.Trà - Đ.Khải

 

 

Tin xem nhiều