Báo Đồng Nai điện tử
En

Tọa đàm về Tìm hướng phát triển du lịch sông Đồng Nai

09:09, 28/09/2011

(ĐN)- Ngày 27-9, tại Khu du lịch Văn Thánh (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề “Tìm hướng phát triển du lịch tuyến sông Đồng Nai” do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT-DL) Đồng Nai phối hợp với Sở VH-TT-DL TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

(ĐN)- Ngày 27-9, tại Khu du lịch Văn Thánh (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề “Tìm hướng phát triển du lịch tuyến sông Đồng Nai” do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT-DL) Đồng Nai phối hợp với Sở VH-TT-DL TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Tọa đàm nhằm tìm hướng liên kết phát triển tour, tuyến du lịch đường sông nối liền từ TP. Hồ Chí Minh đến Đồng Nai và ngược lại. Theo đó, với tuyến đường sông kéo dài hàng chục km, có nhiều phong cảnh và nét văn hóa đặc sắc, song đến nay, việc khai thác tuyến du lịch này vẫn chưa được như ý, có ít DN chọn tuyến này làm tour khai thác, hoặc nếu có cũng chỉ là những tour đường sông ngắn, chưa phản ảnh đúng tiềm năng.

Khách du lịch tham quan Cù lao Ba Xê (TP. Biên Hòa) - một điểm du lịch trên sông Đồng Nai.  Ảnh: K. Ngân
Khách du lịch tham quan Cù lao Ba Xê (TP. Biên Hòa) - một điểm du lịch trên sông Đồng Nai. Ảnh: K. Ngân
Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến từ thực tế của DN đang kinh doanh các tuyến đường sông tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai đều cho rằng, để tuyến du lịch này trở nên thu hút khách, cần sự đầu tư bài bản về phía Nhà nước lẫn DN.

Vi Lâm


Tin xem nhiều