Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội người Campuchia gốc Việt thăm và làm việc tại Đồng Nai

09:10, 12/10/2011

(ĐN)- Ngày 12-10, ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Tổng Hội người Campuchia gốc Việt Nam và đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 12-10, ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Tổng Hội người Campuchia gốc Việt Nam và đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Đồng Nai. Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi tiếp, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông báo với đoàn một số nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của Đồng Nai. Riêng đối với đồng bào người Việt tại Campuchia, trong những năm qua Đồng Nai đã hỗ trợ 900 bộ sách giáo khoa, 20 bộ máy tính cho giáo viên và học sinh; hỗ trợ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy tiếng Việt cho giáo viên; tặng 10 triệu đồng cho hộ nghèo. Ông Châu Văn Chi đã cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Đồng Nai đối với đồng bào người Campuchia gốc Việt, đồng thời bày tỏ mong muốn, tỉnh sẽ tiếp tục dành nhiều sự hỗ trợ hơn nữa, để ngày càng có nhiều học sinh người Campuchia gốc Việt được trở về nước học tập.

Cũng tại buổi làm việc, Trường đại học Lạc Hồng đã tiếp nhận 5 tân sinh viên người Campuchia gốc Việt sang học chương trình cử nhân ngành quản trị kinh doanh với thời gian đào tạo 5 năm. Tổng kinh phí hỗ trợ học phí và ký túc xá cho 5 sinh viên này là gần 270 triệu đồng.

Công Nghĩa

 

 

 

Tin xem nhiều