Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:10, 28/10/2011

* Ngày 28-10, Trường chính trị tỉnh phối hợp với Trung tâm chính trị huyện Thống Nhất tổ chức lễ khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 2 hệ đào tạo từ xa cho 131 học viên là cán bộ, công chức trên địa bàn huyện.

* Ngày 28-10, Trường chính trị tỉnh phối hợp với Trung tâm chính trị huyện Thống Nhất tổ chức lễ khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 2 hệ đào tạo từ xa cho 131 học viên là cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Khóa học góp phần trang bị và giúp học viên vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết những tình huống trong thực tiễn công tác đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Tuấn Đạt

* Trường trung cấp công nghệ tin học - viễn thông Đồng Nai vừa tổ chức  khai giảng năm học 2011-2012 và công nhận tốt nghiệp hệ trung cấp khóa 2009-2011 cho 300 sinh viên. Dịp này, 113 suất học bổng đã được trao cho các học sinh, học viên khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Nguyễn Tuyết

* Chiều 28-10, Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn về hoạt động truyền thông và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trên 100 cán bộ hội viên nông dân xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom). Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường, thay đổi các hành vi, phong tục lạc hậu ảnh hưởng xấu đến môi trường nông thôn..

Nguyễn Hưng

* Ngày 28-10, UBND huyện Định Quán đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng và sơ kết 2 năm chiến lược quốc gia về phòng chống tham nhũng. Dịp này, 13 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được biểu dương khen thưởng.

V.T

* Hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo”, sáng 27-10, phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) đã trao tặng căn nhà tình thương cho gia đình ông Nguyễn Văn Đủ, ngụ ở khu phố 1. Căn nhà được xây dựng trên nền đất cũ của gia đình, diện tích 36m2, với tổng kinh phí 28 triệu đồng, do cán bộ - công nhân viên Trường đại học Lạc Hồng hỗ trợ.

Tấn Bình

* Ngày 28-10, Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán kết hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy tổ chức đợt tiếp nhận hiến máu nhân đạo đợt 9 năm 2011. Trong đợt này, đoàn đã tiếp nhận được 265 đơn vị máu hiến tặng vào các ngân hàng máu sống.

Hải Hậu - Hữu Cường

* Phòng Lao động - thương binh và xã hội TX.Long Khánh vừa trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa do Tổng công ty CP rượu bia Sài Gòn (Sabeco) ủng hộ cho 2 gia đình chính sách. Tại lễ trao tặng, đại diện lãnh đạo đã trao 80 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Tụng (ngụ phường Xuân Trung) đã từng tham gia đội du kích mật xã Bảo Vinh và bà Hồ Thị Lạc  (ngụ phường Xuân Thanh) là mẹ liệt sĩ có con tham gia kháng chiến chống Mỹ.

Thanh Giang
* Ngày 28-10, xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất) đã tổ chức ra mắt câu lạc bộ quân nhân. Câu lạc bộ được thành lập gồm 70 hội viên là các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Được biết, đến nay, huyện Thống Nhất đã thành lập được 16 câu lạc bộ cựu quân nhân với 550 hội viên.
Tiến Thụ
* Chiều 28-10, Ban chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom phối hợp với Công ty Tây Nam, Quân khu 7 tổ chức trao 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Căn thứ nhất được trao cho gia đình anh Vòng Hồ Ngọc Hà (40 tuổi ngụ tại ấp Suối Tiên, xã Cây Gáo), là lực lượng dự bị động viên xã. Căn thứ hai trao cho hộ anh Lâm Văn Phát (27 tuổi, ngụ tại ấp Hưng Bình, xã Hưng Thịnh) hiện là lực lượng dân quân tự vệ.
Vũ Ninh
* Chiều ngày 28-10, huyện Định Quán đã tổ chức khai giảng lớp dạy đánh chiêng cho thanh niên dân tộc Mạ tại ấp Hiệp Nghĩa, thị trấn Định Quán. Lớp học nhằm khôi phục bản sắc văn hóa dân tộc Mạ, tiếp tục lưu giữ và truyền dạy văn hóa cồng chiêng cho thế hệ thanh niên người dân tộc hiện nay. Trong thời gian 2 tuần, 12 học viên sẽ được các nghệ nhân truyền đạt 6 bài chiêng cơ bản trong các dịp lễ, hội của dân tộc mình.
Hải Hậu  - Hữu Cường
* Một nhóm trẻ gia đình bị lừa mua hóa chất phòng bệnh tay chân miệng. Đó là nhóm trẻ gia đình Hồng Ân (KP3, phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa). Nhóm lừa đảo gồm 2 nam và 2 nữ tự xưng là nhân viên của Sở Y tế và Sở Tài nguyên - môi trường đến bán hóa chất xử lý phòng chống dịch. Nhóm đã bán khoảng 100 gói hóa chất BIO-PHIS với giá  29 ngàn đồng/gói.
Nguyễn Xuân Quang
* Hội Chữ thập đỏ huyện Xuân Lộc phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy tổ chức tiếp nhận hiến máu nhân đạo đợt 6 năm 2011. Sau khi khám sàng lọc, đã có 165 cán bộ, công nhân viên các cơ quan và tình nguyện viên của 15 xã, thị trấn đủ điều kiện tham gia hiến máu với lượng máu thu được là 165 đơn vị.
Như Trang
* Sáng 28-10, tại hội trường UBND xã Xuân Lập, Hội Người cao tuổi TX.Long Khánh đã tổ chức tư vấn sức khỏe cho 160 cụ cao tuổi đến từ 2 xã Xuân Lập và Bàu Sen. Tại buổi tư vấn, bác sĩ Trần Thị Dung (Trung tâm tư vấn và hỗ trợ sức khỏe người  cao tuổi thuộc Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam) đã trao đổi với các cụ những bệnh thường gặp ở người cao tuổi, như: cao huyết áp, tiểu đường, viêm khớp...
Quốc Tuấn
Tin xem nhiều