Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh…

09:11, 02/11/2011

(ĐN)-Ngày 2-11, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh lần thứ III (nhiệm kỳ 2011-2016).

(ĐN)-Ngày 2-11, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh lần thứ III (nhiệm kỳ 2011-2016). Đến dự có các đồng chí: Phạm Thanh Phong, Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Lê Hồng Phương, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch HĐND tỉnh  cùng 257 đại biểu đại diện cho 137 ngàn hội viên trong toàn tỉnh.

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học tỉnh đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.
Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học tỉnh đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

[links(left)]Sau 5 năm thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, mặc dù còn không ít khó khăn về nhân sự và điều kiện hoạt động, nhưng các cấp hội và hội viên Hội Khuyến học đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu phát triển về tổ chức hội, xây dựng quỹ khuyến học, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học... Phong trào thi đua khuyến học được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Nhiều mô hình mới, cách làm mới đã được thực hiện và đem lại kết quả tích cực cho phong trào Hội; đồng thời liên kết, huy động  các nguồn lực xã hội tham gia khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Công tác này đã trở thành nét văn hóa đẹp trong đời sống xã hội, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ.
   Trong nhiệm kỳ tới, Hội tập trung củng cố tổ chức vững mạnh, làm nòng cốt liên kết các lực lượng xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội cho mọi người dân được học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời để nâng cao tri thức, cải thiện đời sống và góp phần xây dựng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Ban chấp hành Hội Khuyến học  nhiệm kỳ mới ra mắt.   Ảnh: Vĩnh Huy
Ban chấp hành Hội Khuyến học nhiệm kỳ mới ra mắt. Ảnh: Vĩnh Huy
Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Phạm Thanh Phong đánh giá cao hoạt động khuyến học, khuyến tài của Hội Khuyến học Đồng Nai. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng trong nhiệm kỳ mới,  Hội Khuyến học Đồng Nai sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để xây dựng hiệu quả quỹ khuyến học, thu hút được nhiều nguồn lực đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài.
Đại hội đã bầu  Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2011-2016 gồm 46 thành viên. Ông Nguyễn Trùng Phương được bầu giữ chức Chủ tịch Hội. 4 Phó chủ tịch Hội, gồm các ông: Phạm Mạnh Thiều, Nguyễn Văn Vưu, Vũ Đình Sùng và Lê Minh Hoàng. Ông Huỳnh Văn Bình, nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học khóa II được đại hội tôn vinh là Chủ tịch danh dự.
   Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; ông Huỳnh Văn Bình nhận Giải thưởng khuyến học lần I do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng. Hội Khuyến học tỉnh và huyện Xuân Lộc nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội; nhiều cá nhân và tập thể được tặng bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh.

 Phương Liễu

 

Tin xem nhiều