Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm đầu ra cho nông sản

09:11, 06/11/2011

(ĐN)- Mỗi năm, nông dân Đồng Nai sản xuất ra hàng trăm ngàn tấn rau, quả và sản phẩm chế biến khác cung cấp ra thị trường. Tuy nhiên, do thiếu sự liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nên phần lớn nông sản đều phải bán trôi nổi.

(ĐN)- Mỗi năm, nông dân Đồng Nai sản xuất ra hàng trăm ngàn tấn rau, quả và sản phẩm chế biến khác cung cấp ra thị trường. Tuy nhiên, do thiếu sự liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nên phần lớn nông sản đều phải bán trôi nổi. Mới đây, các sở: Công thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với Sở Công thương, Sở NN-PTNT tỉnh Lạng Sơn và Cục Văn hóa thể thao, Cục Thương mại thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc tổ chức hội nghị giao thương cho những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản của các địa phương nhằm giúp người sản xuất tiêu thụ nông sản, hạn chế tình trạng “được mùa, rớt giá”.

Hội nghị giao thương tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn.
Hội nghị giao thương tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi giao thương, các nhà sản xuất, kinh doanh Đồng Nai đã giới thiệu những nông sản có lợi thế của tỉnh, như: xoài, chôm chôm, chuối, sầu riêng, măng cụt, mít, nấm mèo và các sản phẩm chế biến từ chúng. Bước đầu, các doanh nghiệp Trung Quốc đã tỏ rõ sự quan tâm đặc biệt đối với chôm chôm, măng cụt, thanh long và nấm mèo, đồng thời ghi nhớ những sản phẩm tiềm năng của Đồng Nai. Tuy nhiên, ông  Phan Minh Báu, Phó giám đốc Sở NN-PTNT, lãnh đạo đoàn xúc tiến giao thương tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, để tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm, các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại của Đồng Nai phải tăng kỹ năng tiếp thị, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ sản xuất hiện nay đang ở mức thấp, gần như là thiếu tự tin ngay cả đối với những sản phẩm tự mình sản xuất ra, làm giảm tính thuyết phục trước các đối tác.

Lâm Sinh


Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích