Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng 9 chợ thực phẩm tươi sống

09:11, 20/11/2011

(ĐN)- Ngày 19-11, chợ bán thực phẩm tươi sống Vĩnh An (thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) thuộc dự án Lifsap (nâng cao cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm) đã được khởi công xây dựng. 

(ĐN)- Ngày 19-11, chợ bán thực phẩm tươi sống Vĩnh An (thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) thuộc dự án Lifsap (nâng cao cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm) đã được khởi công xây dựng.  Chợ có diện tích 311 m2 nằm trong khuôn viên chợ Vĩnh An, được xây dựng với tổng mức đầu tư trên 1,3 tỷ đồng với các hạng mục, như: nhà lồng chợ có kết cấu móng, đà kiềng bằng bê tông; mái lợp tôn màu; nền lót gạch ceramic màu có độ nhám dễ vệ sinh sau mỗi ngày  buôn bán; sạp chợ xây dựng đúng tiêu chuẩn; hệ thống cấp, thoát nước; bể xử lý chất thải; giếng khoan và đài cấp nước. Toàn bộ kinh phí do nguồn vốn ODA và một phần vốn đối ứng của ngân sách tỉnh, các tiểu thương hoàn toàn không phải đóng góp kinh phí. Chợ dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 15-1-2012.
Ban quản lý dự án Lifsap cho biết, trong năm 2011, toàn tỉnh có 9 chợ thực phẩm tươi sống được dự án đầu tư nâng cấp xây dựng. Bình quân mỗi chợ có số vốn  đầu tư 1 tỷ đồng.

Vân Nam
Tin xem nhiều