Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh Lai Châu học hỏi kinh nghiệm nuôi cá bè tại huyện Định Quán

09:12, 14/12/2011

(ĐN)- Sáng ngày 13-12, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã đến thăm và học hỏi kinh nghiệm về việc bố trí và quy hoạch chăn nuôi thủy sản trên khu vực lòng hồ Trị An, huyện Định Quán.

(ĐN)- Sáng ngày 13-12, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã đến thăm và học hỏi kinh nghiệm về việc bố trí và quy hoạch chăn nuôi thủy sản trên khu vực lòng hồ Trị An, huyện Định Quán. Phó chủ tịch UBND tỉnh  Trần Văn Vĩnh cùng tiếp và làm việc với đoàn

Khu vực hồ Trị An thuộc huyện Định Quán quản lý có diện tích mặt nước khoảng 16 ngàn hécta. Ngoài chức năng chính là cung cấp nước cho thủy điện Trị An và nước sinh hoạt cho người dân thành phố Biên Hòa và TP.Hồ Chí Minh trong những năm qua, đây còn là nơi giúp cho việc nuôi trồng thủy sản tại địa phương phát triển ngày càng mạnh. Với 2 loại hình nuôi ao và nuôi bè, trên 540 hộ dân thuộc 2 xã Phú Ngọc và La Ngà đã và đang thực hiện nuôi nhiều giống cá mang lại lợi nhuận kinh tế cao như: cá Diêu Hồng, cá rô phi, cá lăng... Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Định Quán đã chia sẻ cùng đoàn lãnh đạo tỉnh Lai Châu về những khó khăn trong việc tổ chức quy hoạch và đảm bảo nguồn nước cho khu vực lòng hồ Trị An.

Sau khi được trao đổi những kinh nghiệm trong việc đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, nhất là nuôi cá bè và tham quan thực tế tại một số hộ nuôi cá theo hình thức bè, dèo, đoàn lãnh đạo tỉnh Lai Châu cho biết đây là những kinh nghiệm quý báu để Lai Châu học hỏi và áp dụng.

Hải Hậu  - Trọng Thơi

Tin xem nhiều