Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch nội tỉnh tăng nhẹ

05:01, 28/01/2012

(ĐN) – Thông tin từ các khu du lịch (KDL) lớn trong tỉnh cho biết, lượng khách đến vui chơi trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 chỉ tăng nhẹ so với mọi năm (ở mức từ 10 - 15%).

      (ĐN) – Thông tin từ các khu du lịch (KDL) lớn trong tỉnh cho biết, lượng khách đến vui chơi trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 chỉ tăng nhẹ so với mọi năm (ở mức từ 10 - 15%). Cụ thể, tính đến hết ngày mùng 6 Tết, KDL Bò Cạp Vàng (Nhơn Trạch) có khoảng 9.000 lượt khách tham quan, chủ yếu đến từ TP. Hồ Chí Minh. Tại KDL Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên cũng có khoảng gần 2.000 lượt khách đến vui chơi và tham quan cảnh rừng vào dịp Tết Nguyên đán (tương đương các năm trước), trong đó có gần 100 khách nước ngoài, còn lại đa số là khách trong tỉnh. KDL Bửu Long thì có khoảng 40.000 lượt khách vui chơi trong dịp Tết và đây là KDL có lượng khách đến đông nhất trong toàn bộ các KDL tại Đồng Nai. Ông Nguyễn Văn Thương, Giám đốc KDL Bửu Long cho biết, lượng khách đến KDL này tăng gần 40% so với các năm trước, trong đó đa phần là khách trong tỉnh, một số ít đến từ Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh. Riêng KDL Thác Giang Điền (huyện Trảng Bom), từ mùng 1 đến hết mùng 5 tết, thu hút khoảng 14.000 lượt khách đến vui chơi, giảm nhẹ so với tết năm trước.

Khách vui chơi tại KDL Bửu Long.
Khách vui chơi tại KDL Bửu Long.

      Một số điểm vui chơi khác trong tỉnh như thác Hoa Phương, thác Mai (Định Quán), CLB Xanh, Vườn Xoài (Biên Hòa)… cũng thu hút khá đông khách đến vui chơi, mức tăng trung bình khoảng 10 - 20% so với tết năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều KDL nội tỉnh đánh giá, lượng khách đến vui chơi Tết năm nay không đông như mong đợi vì các nguyên nhân: cạnh tranh mạnh mẽ từ các KDL ở các tỉnh, thành lân cận như Đại Nam (Bình Dương), Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh)… Mặt khác, do thời gian nghỉ kéo dài khiến nhiều người chọn phương án đi chơi xa thay vì đến các điểm gần.
     Vi Lâm

 

Tin xem nhiều