Báo Đồng Nai điện tử
En

Sàn giao dịch việc làm đầu năm 2012: Các doanh nghiệp cần 664 lao động

05:01, 10/01/2012

(ĐN)- Sáng 10-1, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh (thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội) đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ 44. Đây cũng là phiên giao dịch đầu tiên được tổ chức trong năm 2012 này.

 

(ĐN) - Sáng 10-1, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh (thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội) đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ 44. Đây cũng là phiên giao dịch đầu tiên được tổ chức trong năm 2012 này.

Nhân viên của Công ty Robert Bosch tuyển lao động tại phiên giao dịch việc làm 44.
Nhân viên của Công ty Robert Bosch tuyển lao động tại phiên giao dịch việc làm 44.

Phiên giao dịch này có 15 doanh nghiệp (DN) đến đăng ký tuyển dụng, trong đó có 3 DN của TP.Hồ Chí Minh và 1 DN của tỉnh Bình Dương. Đang là thời điểm cận Tết Nguyên đán nên nhu cầu tuyển dụng của các DN chỉ dừng lại ở con số 664 lao động, trong đó lao động phổ thông chiếm tới 418 người, gần 100 lao động bán thời gian không ổn định về thu nhập. Trong khi đó, nhu cầu lao động có trình độ cao đẳng đại học của các DN cũng không đáng kể, chỉ với 33 lao động. Trong phên giao dịch lần này, Công ty TNHH may mặc Wocoal (KCN Biên Hòa 2) là DN tuyển nhiều lao động nhất với 200 người.

Ông Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh nhận định: Đây có thể là phiên giao dịch có số lượng DN tuyển dụng cũng như nhu cầu tuyển dụng thấp nhất trong năm 2012 này, và thời điểm sau Tết Nguyên đán mới chính là lúc mà sàn giao dịch việc làm sôi động trở lại như thường lệ của những năm trước đó.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều