Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính thức trình Thủ tướng phê duyệt Đề án “Quốc hoa Việt Nam”

10:02, 03/02/2012

Thông tin từ Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch ngày 3-2 cho biết: Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án “Quốc hoa Việt Nam”.

Thông tin từ Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch ngày 3-2 cho biết: Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án “Quốc hoa Việt Nam”. 
Trong năm 2011, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã tổ chức bình chọn trực tiếp “Quốc hoa Việt Nam” ở cả 3 miền. Qua kết quả nghiên cứu, bình chọn trực tiếp và qua mạng, hoa sen luôn có tỷ lệ số phiếu được bình chọn cao nhất trong tất cả các loài hoa (đào, mai, gạo, cây tre…). Ở Việt Nam, hoa sen không chỉ là loài hoa gần gũi, thân thiết mà còn là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang, thuần khiết. Sen có sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho bản tính tự thích nghi, thân thiện, phong thái tao nhã, tinh thần vươn dậy trong mọi hoàn cảnh của con người Việt Nam.

Trong các đề cử, hoa sen với những đặc tính sinh học, nét đẹp về hình thức, màu sắc, hương thơm, tính hữu dụng trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày, biểu tượng cho đất nước và con người Việt Nam. Hoa sen từ lâu đời được đại đa số nhân dân Việt Nam yêu thích và tôn vinh, xứng đáng được tôn vinh là Quốc hoa Việt Nam.

Theo đề án, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch là đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức lễ công bố Quốc hoa và lễ hội Quốc hoa lần thứ I tại Hà Nội sau khi Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

TTXVN

Tin xem nhiều