Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

09:02, 06/02/2012

* 664 doanh nghiệp được lập hồ sơ quản lý sức khỏe

Theo Trung tâm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe lao động - môi trường tỉnh, hiện trung tâm đã lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 664 nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn.

* 664 doanh nghiệp được lập hồ sơ quản lý sức khỏe

Theo Trung tâm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe lao động - môi trường tỉnh, hiện trung tâm đã lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 664 nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn. Trong năm 2011, trung tâm cũng đã tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho 41 cơ sở, tập huấn về an toàn lao động cho 101 cơ sở, khám sức khỏe cho người lao động của 151 nhà máy, xí nghiệp.

Uyên Uyên

* Phòng chống lây truyền HIV từ mẹ sang con

Từ tháng 1-2012, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh bắt đầu triển khai chương trình phòng chống lây truyền HIV từ mẹ sang con xuống các trạm y tế. Phụ nữ mang thai đến khám thai và sinh đẻ ở các trạm y tế sẽ được tư vấn về phòng chống lây truyền HIV từ mẹ sang con, được xét nghiệm HIV tự nguyện.

Phương Liễu

* Khó tìm cán bộ y tế dự phòng

Tình trạng thay đổi cán bộ y tế dự phòng cấp huyện gây khó cho công tác dự phòng. Trong khi 10 năm qua, trung tâm y tế dự phòng cấp huyện không tuyển thêm được bác sĩ nào thì nay nhiều cán bộ đã được đào tạo chuyên môn dự phòng nhưng lại chuyển sang làm các công tác khác, khiến cho công tác dự phòng vừa thiếu người, lại vừa lãng phí.

Phi Trường

* 23 trường xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

Trong năm học này, toàn TP.Biên Hòa có 23 trường đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong đó, có 7 trường mầm non, 10 trường tiểu học và 6 trường THCS. Tại các trường đều chú trọng tới các hoạt động: giáo dục truyền thống cho học sinh; tổ chức các trò chơi dân gian; giữ gìn vệ sinh trong trường.

Hà Châu

* 137 học sinh Biên Hòa bỏ học

Theo tin từ Phòng GD-ĐT Biên Hòa, đến cuối học kỳ I năm học 2011-2012, ở các trường tiểu học và THCS có 137 học sinh bỏ học, chiếm tỷ lệ 0,129% so với tổng số học sinh đầu năm học. Trong đó, bậc tiểu học có 9 học sinh (chiếm 0,013%); bậc THCS có 128 học sinh, tỷ lệ 0,32%.

Khánh Hưng

 

Tin xem nhiều