Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ đón nhận bức tranh thêu "Trời Nam - Nguyên khí Trấn Biên" vào rằm tháng Giêng

05:02, 02/02/2012

(ĐN) - Chiều 2-2, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, cùng Công ty XQ Việt Nam đã tổ chức họp báo để thông tin về sự kiện đón nhận bức tranh thêu  "Trời Nam - Nguyên khí Trấn Biên" do Công ty XQ Việt Nam trao tặng cho Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai.

(ĐN) - Chiều 2-2, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, cùng Công ty XQ Việt Nam đã tổ chức họp báo để thông tin về sự kiện đón nhận bức tranh thêu  "Trời Nam - Nguyên khí Trấn Biên" do Công ty XQ Việt Nam trao tặng cho Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai. Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới phát biểu tại buổi họp báo
Đồng chí Huỳnh Văn Tới phát biểu tại buổi họp báo

Bức tranh thêu "Trời Nam - Nguyên khí Trấn Biên" thể hiện toàn cảnh không gian Văn miếu Trấn Biên trên nền ảnh chụp của nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Quốc Định (thực hiện từ tháng 12-2008 trong dịp lễ kỷ niệm 310 năm hình thành và phát triển Biên Hòa - Đồng Nai) được hoàn tất vào tháng 11-2011 (thời gian thực hiện là 3 năm). Bức tranh có chiều ngang 3,7m, chiều cao 1,7m (gần bằng bức tranh thêu được trao tặng cho UBND TP.Hà Nội dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội).

Lễ đón nhận bức tranh thêu sẽ được diễn ra vào ngày 6-2 tại Văn miếu Trấn Biên. Dịp này, Công ty XQ Việt Nam còn trao tặng cho Đồng Nai 6 bức tranh thêu hoa sen để tặng lại cho 6 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ. Nghi thức đón tiếp bức tranh "Trời Nam - Nguyên khí Trấn Biên" nằm trong khuôn khổ các hoạt động nhân Ngày thơ Việt Nam năm 2012 và sẽ là sự kiện văn hóa tinh thần của nhân dân Đồng Nai nhân đầu năm mới. Cùng với sự kiện này, Văn miếu Trấn Biên không chỉ là thiết chế văn hóa dành tôn vinh Đạo học và các danh nhân văn hóa, mà còn là nơi lưu giữ các giá trị văn hóa của vùng đất phương Nam.

T.Thúy

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích