Báo Đồng Nai điện tử
En

Phường Tân Biên làm tốt công tác vận động giao đất dự án

07:03, 19/03/2012

(ĐN)- Phường Tân Biên (TP. Biên Hòa) có trên 8 ngàn hộ dân và gần 40 ngàn nhân khẩu.

(ĐN)- Phường Tân Biên (TP. Biên Hòa) có trên 8 ngàn hộ dân và gần 40 ngàn nhân khẩu. Những năm qua, trên địa bàn triển khai nhiều công trình xây dựng và hiện đang thực hiện 5 dự án với tổng diện tích phải giải tỏa là 40 hécta, tổng số hộ chịu ảnh hưởng là 762 hộ, trong đó 520 hộ giải tỏa trắng. Thực tế, công tác giải phóng mặt bằng lâu nay ở nhiều địa phương đều gặp vướng mắc nên tiến độ thi công đều chậm trễ, nhưng Đảng bộ, chính quyền phường Tân Biên đã có cách làm hiệu quả, được sự đồng thuận của nhân dân.

Anh Nguyễn Minh Khánh, một trong 190 hộ thuộc khu phố 8B, nằm trong diện giải tỏa để thi công dự án nhà máy nước Nhơn Trạch. Gia đình anh Khánh chủ yếu sống bằng nghề làm vườn, trồng rau nên khi không còn đất sản xuất, anh Khánh phải khá vất vả mới tìm được việc làm khác. Ban đầu, cũng giống như những gia đình khác bị thu hồi đất, anh Khánh chần chừ khá lâu trong việc quyết định chuyển sang khu tái định cư. Tuy nhiên, sau những lần chính quyền địa phương đến chia sẻ, động viên, anh Khánh cũng như hàng trăm hộ khác đã vui vẻ dọn đến nơi ở mới. Nhận định về tình hình giao đất để thực hiện các dự án, ông Nguyễn Minh Luyến, Truởng khối vận, Đảng ủy phường Tân Biên, cho biết: “Cái khó đối với bà con phải di dời chỗ ở, là do một số chính sách chưa đuợc đảm bảo khi sinh sống ở khu tái định cư, nhất là về việc làm. Bởi số hộ có đất bị giải tỏa chủ yếu làm nghề sản xuất rau nên khi sang nơi ở mới đều gặp khó khăn. Song, chính quyền địa phương đã làm tốt công tác dân vận, thường xuyên đến từng hộ lắng nghe nguyện vọng; đồng thời vận động, thuyết phục, giải thích để nhân dân hiểu chủ trương xây dựng hạ tầng cơ sở là nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội...”...

Tính đến nay, phường Tân Biên đã vận động 203 hộ dân nhận đất tái định cư và đã có cuộc sống ổn định; 30 hộ đã bốc thăm nhưng chưa di dời vì chưa có đất nền.

Tấn Bình

 

Tin xem nhiều