Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá viện phí mới dự kiến tăng gần 3 lần

09:05, 31/05/2012

(ĐN)- Ngày 29-5, Sở Y tế đã báo cáo với UBND tỉnh đề án về mức giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước thuộc ngành y tế tỉnh.

(ĐN)- Ngày 29-5, Sở Y tế đã báo cáo với UBND tỉnh đề án về mức giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước thuộc ngành y tế tỉnh.

Theo đề án, mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh bao gồm 447 dịch vụ y tế (theo Thông tư liên tịch 04) và 80 dịch vụ y tế (theo Thông tư liên tịch 03) đã được Sở Y tế, Sở Tài chính và Bảo hiểm xã hội tỉnh thống nhất đề xuất mức tăng cao nhất chỉ bằng 75% mức giá tối đa mà Liên Bộ Y tế - Tài chính đã ban hành. So với khung giá cũ, khung giá mới này tăng khoảng 3 lần.

Tại cuộc họp, giám đốc một số bệnh viện tuyến tỉnh cho rằng, về cơ bản giá tăng bằng 75% so với giá liên Bộ quy định là hợp lý. Tuy nhiên, đối với những kỹ thuật đặc thù, nếu chỉ tính ở mức 75%, chắc chắn những kỹ thuật trên không thể thực hiện được cho người dân, bởi chi phí thực tế hiện cao hơn rất nhiều so với mức giá mới điều chỉnh vì vật tư tiêu hao cho những kỹ thuật này khá tốn kém.

Ông Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, về căn bản UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của đề án. Tuy nhiên, những đề xuất này phải bảo đảm 2 nguyên tắc: mức tăng bảo đảm cho các bệnh viện thực hiện được và bảo đảm mức chi trả và đồng chi trả hợp lý với người dân. Riêng với những kỹ thuật đặc thù, các ngành nên đề xuất khung giá cao bằng với mức quy định  cao nhất của liên Bộ là 90%, nhằm bảo đảm các bệnh viện yên tâm thực hiện những kỹ thuật này cho người dân một cách hiệu quả.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều