Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ tại Báo Đồng Nai

11:05, 30/05/2012

(ĐN)- Chiều 30-5, Đoàn kiểm tra quy chế dân chủ của tỉnh do đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại Báo Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 30-5, Đoàn kiểm tra quy chế dân chủ của tỉnh do đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại Báo Đồng Nai.

Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy  phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: H.Anh)

Thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, Báo Đồng Nai đã duy trì hàng tuần các buổi giao ban và sinh hoạt chuyên môn nhằm đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm cho các số báo đã phát hành. Hàng tháng, Báo tổ chức họp toàn thể cơ quan để rút kinh nghiệm công tác trong tháng và triển khai những công việc chung. Chi ủy, Ban biên tập Báo luôn lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên để giải quyết. Các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được phổ biến kịp thời tới cán bộ, nhân viên của cơ quan; cán bộ, nhân viên của cơ quan luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Báo cũng đã thực hiện công khai những nội dung cán bộ, nhân viên được biết, được bàn và được tham gia ý kiến theo Nghị định 71 của Chính phủ và Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về thực hiện quy chế dân chủ trong loại hình cơ quan.

Kết quả, Báo Đồng Nai luôn giữ được sự ổn định về nội dung, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, chương trình công tác của UBND tỉnh và kế hoạch công tác của các sở, ngành, địa phương; các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước; đảm bảo thông tin nhanh, chính xác, khách quan...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Ngọc Thanh ghi nhận: Báo Đồng Nai đã triển khai sớm và có triển khai quy chế dân chủ ở cơ sở theo loại hình Nghị định 71 và Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị, từ đó tạo được tinh thần tự giác, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đồng chí đề nghị, từ những nội dung đã ban hành trong thực hiện quy chế dân chủ của cơ quan,  Báo Đồng Nai cần bổ sung những nội dung cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ban biên tập và Chi ủy Báo Đồng Nai phải làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, phóng viên nắm chắc các nội dung quy chế dân chủ trong cơ quan để tạo nên sự lành mạnh, phát huy tính tích cực, sáng tạo, trách nhiệm đi đôi với kỷ cương, kỷ luật trong cơ quan.

Phương Hằng

Tin xem nhiều