Báo Đồng Nai điện tử
En

Dịch bệnh tay chân miệng giảm, sốt xuất huyết tăng

04:07, 16/07/2012

(ĐN) - Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, tình hình dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và sốt rét đang tăng nhẹ so với năm ngoái. Tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh không có những bất thường.

 

(ĐN) - Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 2.629 ca mắc bệnh tay chân miệng, đã có 1.880 ca xuất viện sau điều trị, không có thêm ca tử vong nào ngoài 2 ca tử vong từ đầu năm. Số ca mắc bệnh tay chân miệng trong quý I còn cao do đuôi dịch từ năm ngoái kéo sang, còn quý II đã giảm nhiều.

Riêng bệnh sốt xuất huyết đang tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm đến nay có 2.540 ca mắc và 1.776 ca trong số này đã xuất viện sau điều trị, 1 ca tử vong từ đầu năm. Trong nửa đầu tháng 7, có 2 ca tử vong do nghi ngờ mắc sốt xuất huyết (ở phường Bửu Hòa và xã Long Hưng – TP. Biên Hòa). Hiện Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đang phối hợp với Trung tâm Y tế Biên Hòa điều tra và tiến hành các xét nghiệm để xác định nguyên nhân tử vong. Còn bệnh sốt rét cũng đã có 178 ca, trong đó có 1 ca ác tính, 63 ca sốt rét lâm sàng, giảm 30% số ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, hiện nay tuy diễn biến dịch bệnh  không nghiêm trọng, không có những bất thường, nhưng ngành không chủ quan. Hiện các trung tâm y tế huyện, thị, thành đang nỗ lực tiếp tục triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch, tổ chức tập huấn cho các cán bộ và cộng tác viên y tế, đồng thời tiến hành phun xịt hóa chất, tẩm hóa chất mùng ngủ và giám sát việc thực hành diệt lăng quăng để phòng chống các bệnh sốt xuất huyết, sốt rét và tay chân miệng. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch bệnh gặp nhiều khó khăn vì đến nay, kinh phí cho chương trình phòng chống dịch bệnh vẫn chưa được trung ương cấp về.

Phương Liễu

Tin xem nhiều