Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêm phòng gần 50 ngàn liều vaccine heo tai xanh

12:07, 07/07/2012

(ĐN) - Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, đến chiều ngày 6-7, toàn tỉnh đã tiến hành tiêm phòng gần 50 ngàn liều vaccine tai xanh cho đàn heo ở các vùng bị dịch và các vùng có nguy cơ lây lan cao.

(ĐN) - Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, đến chiều ngày 6-7, toàn tỉnh đã tiến hành tiêm phòng gần 50 ngàn liều vaccine tai xanh cho đàn heo ở các vùng bị dịch và các vùng có nguy cơ lây lan cao. Đến thời điểm này, dịch heo tai xanh đã xảy ra ở 11 xã, thị trấn thuộc 5 huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch và Cẩm Mỹ. Lượng heo bị tiêu hủy trên 70 tấn của gần 250 hộ. Heo bị bệnh nặng phải tiêu hủy và chết chủ yếu là heo nái và heo thịt. Virus gây ra dịch heo tai xanh ở Đồng Nai được xác định là chủng Bắc Mỹ có động lực cao. Vaccine tiêm phòng cho heo để phòng chống bệnh tai xanh tốt nhất là chủng nhược độc JXA1-R của Trung Quốc. Ngoài tiêm phòng vaccine, Chi cục Thú y cấp gần 2 ngàn lít thuốc cho các huyện có dịch để tiêu độc, sát trùng chuồng trại chăn nuôi.

Phun hóa chất phòng dịch heo tai xanh tại huyện Long Thành.
Phun hóa chất phòng dịch heo tai xanh tại huyện Long Thành.

* Ngày 6-7, Phòng Nông nghiệp huyện Thống Nhất đã cấp 300 lít thuốc sát trùng Ben -cô-xít cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch hại vật nuôi ở xã Lộ 25 để đẩy mạnh công tác tiêu độc khử trùng trên địa bàn xã. Đây là địa phương giáp ranh với huyện Long Thành - nơi đang xảy ra dịch heo tai xanh và cũng là địa phương có đường tỉnh 769 đi qua hàng ngày có rất nhiều heo được vận chuyển từ  huyện Cẩm Mỹ, Long Thành đi ngang qua xã Lộ 25, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

H.G - H.Thắng

 

Tin xem nhiều