Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hồ chứa phải xả tràn

09:09, 23/09/2012

(ĐN)- Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai cho biết, năm nay mưa nhiều nên nước về các hồ hầu hết đã đầy.

(ĐN)- Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai cho biết, năm nay mưa nhiều nên nước về các hồ hầu hết đã đầy. Trong đó, có 4 hồ mực nước quá dung tích thiết kế, phải xả tràn là: Đa Tôn (huyện Tân Phú), Sông Mây (huyện Trảng Bom), Cầu Mới tuyến V (huyện Long Thành) và Gia Ui (huyện Xuân Lộc). Hiện nay, Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai đang quản lý 11 hồ lớn trong tỉnh để điều tiết nước, đảm bảo cho sản xuất trong mùa khô.

Hiện tại lưu lượng nước về hồ Trị An khá lớn, trên 1.400 m3/giây. Do mực nước ở hồ đạt trên 61m nên Công ty thủy điện Trị An phải tiến hành xả tràn. Lượng nước xả tràn và qua tua bin máy phát điện chảy về hạ du gần 1.500 m3/giây.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Đồng Nai, những ngày tới mưa đầu nguồn khá nhiều, lượng nước đổ về các hồ sẽ tiếp tục gia tăng, khả năng các hồ tiếp tục tăng mức xả tràn để đảm bảo an toàn cho công trình. Vì thế, người dân sinh sống ở vùng hạ du khi thấy mưa lớn cần chú ý đề phòng ngập lụt.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều