Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng được nhiều mô hình bảo vệ an ninh trật tự

12:09, 12/09/2012

(ĐN)- Tin từ Ban chỉ đạo phòng chống AIDS - Tội Phạm và Tệ Nạn xã hội (AIDS - TP&TNXH) tỉnh cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

(ĐN) - Tin từ Ban chỉ đạo phòng chống AIDS - tội phạm và tệ nạn xã hội (AIDS - TP&TNXH) tỉnh cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đặc biệt, việc xây dựng và nhân rộng các mô hình tiên tiến trong giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm đã được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư. Tính đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 24 mô hình đấu tranh phòng chống tội phạm như mô hình: phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các vùng đồng bào dân tộc, vùng giáo, khu nhà trọ công nhân ở các huyện: Tân Phú, Thống Nhất, Xuân Lộc, Nhơn Trạch; mô hình khu nội trú sinh viên “An toàn, văn minh, không có tội phạm và tệ nạn xã hội” ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đóng chân trên địa bàn TP. Biên Hòa; mô hình “Đội dân phòng nữ tại vùng đồng bào dân tộc và vùng giáo ở Xuân Lộc, Thống Nhất”; mô hình “Dòng họ giáo dục con em trong dòng tộc không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” ở xã Phú Điền, Tân Phú; “Tổ xe ôm tự quản” ở huyện Trảng Bom; “Hẻm thanh niên tự quản” ở thị xã Long Khánh; “Tiếng kẻng an ninh” ở ấp lộ 25, huyện Thống ; “Khu nhà trọ công nhân an toàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội” ở Nhơn Trạch...

Phần lớn các mô hình nêu trên đã thực sự phát huy được hiệu quả tích cực, sáng tạo, thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân hăng hái tham gia phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả vối các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đ.V

Tin xem nhiều