Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân rộng những mô hình phòng, chống tội phạm

11:12, 07/12/2012

(ĐN)- Đoàn kiểm tra của Chính phủ về thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” do bà Hà Thị Liên, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vào sáng 6-12.

(ĐN)- Đoàn kiểm tra của Chính phủ về thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” do bà Hà Thị Liên, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vào sáng 6-12. Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành và các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Chính phủ. Ảnh: T.Danh
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Chính phủ. Ảnh: T.Danh

Qua 2 năm thực hiện chỉ thị, nhận thức về công tác phòng, chống tội phạm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã được nâng lên. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành nêu lên vai trò của công tác bảo vệ an ninh trật tự trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; một số vấn đề mà Ban Chỉ đạo của tỉnh cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, ban chỉ đạo cần đánh giá thực chất phong trào toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm mà công an là lực lượng nòng cốt. Ban chỉ đạo cũng cần rà soát lại kết quả đã làm được đối với các cuộc vận động, mô hình tiên tiến trong công tác phòng, chống tội phạm…

Thay mặt đoàn kiểm tra, bà Hà Thị Liên đánh giá cao những kết quả tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua và đề nghị ban chỉ đạo của tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị 48; tuyên truyền phòng ngừa cảnh báo, phát huy vai trò của từng thành viên ban chỉ đạo; tiếp tục rút kinh nghiệm và nhân rộng các các mô hình phòng, chống tội phạm.  

Trn Danh

 

 

Tin xem nhiều