Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri đề đạt nhiều vấn đề liên quan đến lợi ích cộng đồng

10:01, 09/01/2013

(ĐN)- Ngày 9-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị số 1 do ông Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Hố Nai (TP. Biên Hòa).

(ĐN)- Ngày 9-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị số 1 do ông Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Hố Nai (TP. Biên Hòa).

Tại buổi tiếp xúc, ông Trần Văn Tư đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh (khóa VIII). Cử tri đã kiến nghị một số vấn đề: đẩy mạnh việc cấp sổ đỏ cho các hộ dân đã có đủ điều kiện; xem xét các dự án treo trên địa bàn để người dân yên tâm sinh sống; có biện pháp mạnh với những hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường.

Cử tri phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) phát biểu tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: P.Liễu
Cử tri phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) phát biểu tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: P.Liễu

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị số 2 do ông Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri phường Tân Hiệp. Ý kiến của nhiều cử tri phường Tân Hiệp xoay quanh vấn đề kiến nghị lãnh đạo tỉnh và thành phố sớm giải quyết dứt điểm vấn đề chợ Tân Hiệp; xem xét các dự án treo để người dân ổn định cuộc sống; địa bàn phường dân cư đông nhưng quá ít nhà trẻ, trường mầm non…

* Sáng 9-1, các đại biểu HĐND tỉnh: Lê Văn Dành (Giám đốc Sở Công thương) và Nguyễn Thị Hoàng (Giám đốc Trung tâm công nghệ sinh học, thuộc Sở Khoa học - công nghệ) và các đại biểu HĐND TP.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường An Bình.

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri phản ảnh với đại biểu nhiều vấn đề liên quan đến công tác đền bù giải tỏa, tái định cư cho người dân trong vùng dự án; việc giải quyết chính sách đền bù, hỗ trợ chưa phù hợp và chưa đảm bảo quyền lợi cho những hộ trong diện giải tỏa; các ngành chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra tại các khu dân cư và các đoạn đường vắng trong các khu công nghiệp.

Ngoài ra, các ý kiến đề cập đến tình trạng ô nhiễm môi trường, bình ổn giá cả thị trường và tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm vào dịp cuối năm. Cử tri cũng mong rằng những kiến nghị của bà con sẽ được đại biểu HĐND tỉnh và thành phố gửi đến các ngành chức năng để trả lời sâu sát, cụ thể hơn, bởi lâu nay những trả lời thường chung chung, không đúng trọng tâm.

* Sáng 8-1, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Trảng Bom gồm các ông: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Quảng Tiến, Giang Điền.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự đồng tình trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Cử tri cũng đề đạt các kiến nghị liên quan đến lợi ích cộng đồng, như: xây dựng đường giao thông nông thôn; xây dựng thêm trường học đáp ứng nhu cầu về giáo dục của người dân; tăng cường nguồn nhân lực cho bộ máy chính quyền địa phương.

* Sáng 8-1, tại xã Nam Cát Tiên, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tân Phú Ngô Minh Đức (Phó giám đốc Công an tỉnh) đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn. Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu kiến nghị với các đại biểu về những vấn đề: cần sớm xây dựng hệ thống thủy lợi, kênh mương nội đồng để bà con yên tâm sản xuất, trồng trọt; đẩy nhanh dự án xây dựng trung tâm nước sạch cộng đồng trên địa bàn xã; chính quyền địa phương cần tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn; chăm lo, thực hiện chế độ chính sách cho cá nhân, gia đình có công cách mạng.

* Ngày 8-1, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Điệp (Giám đốc Sở Giao thông - vận tải) và các đại biểu HĐND huyện Nhơn Trạch đã có buổi tiếp xúc cử tri của xã Phú Hữu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị huyện quan tâm nạo vét tuyến kênh mương nội đồng để nhân dân đủ nước tưới tiêu cho cánh đồng ấp Phước Lương; sớm thi công nhánh rẽ để cho 60 hộ dân khu vực Bến Bạ có nước sạch sử dụng; cầu Thành Hòa xây dựng 7 năm nhưng vẫn chưa có đường dẫn vào, gây khó khăn cho việc vận chuyển nông sản của nhân dân.

P.Liễu- X.Nương - H.Lam - M.Tâm - Đ.Hồng

 

Tin xem nhiều