Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắc phục nhanh tình trạng hành chính hóa trong hoạt động của các đoàn thể

11:01, 11/01/2013

(ĐN)- Sáng 11-1, tập thể Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh về chức năng, nhiệm vụ của Đảng đoàn. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

(ĐN)- Sáng 11-1, tập thể Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh về chức năng, nhiệm vụ của Đảng đoàn. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Theo Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh, thời gian qua Đảng đoàn đã chú trọng lãnh đạo hệ thống Mặt trận làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết, tập hợp, phát huy sức mạnh các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế -  xã hội, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, MTTQ đã tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng các cuộc vận động. Theo đó, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được đổi mới bằng hình thức giới thiệu địa chỉ cho nhà tài trợ để nhà tài trợ trực tiếp tiếp cận với người nghèo. Việc xây dựng nhà ở cho người nghèo nay không chỉ trông chờ hoàn toàn vào nguồn tài trợ mà còn vận động theo phương châm 3 tại chỗ “gia đình, dòng họ, cộng đồng” cùng góp sức xây dựng nhà cho người nghèo. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” còn thực hiện việc cấp học bổng cho học sinh nghèo, thành lập quỹ bệnh nhân ung thư để giúp những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh đã quan tâm củng cố kiện toàn công tác cán bộ trong hệ thống Mặt trận.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành cho rằng, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh phải tiếp tục tăng cường hoạt động và trách nhiệm; rà soát lại quy chế của Đảng đoàn. Nghiên cứu để tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với MTTQ trong tình hình mới”, hướng tới mục tiêu lãnh đạo đảm bảo cho Mặt trận thực hiện có hiệu quả việc đổi mới các phương thức hoạt động, khắc phục nhanh tình trạng hành chính hóa trong hoạt động của các đoàn thể. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh cần có kế hoạch, tổ chức việc khắc phục những hạn chế qua kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)  vừa qua.

Dương An

Tin xem nhiều