Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2013 sẽ tăng tín dụng khoảng 16-18%

06:01, 30/01/2013

(ĐN) – Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đã cho biết như trên tại Hội nghị tổng kết hoạt động ngành ngân hàng diễn ra vào ngày 30-1.

(ĐN) – Đại diện Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đã cho biết như trên tại Hội nghị tổng kết hoạt động ngành ngân hàng diễn ra vào ngày 30-1. Theo đó, một số chỉ tiêu chính trong hoạt động ngân hàng năm 2013 được xác định là: huy động vốn tăng từ 23-25%; cho vay tăng 16-18%. Riêng tỷ lệ nợ xấu (từ nhóm 3 trở lên) phấn đấu đạt dưới 3%, nhằm bảo đảm tính hiệu quả và an toàn trong hoạt động.

Trong năm 2012, huy động vốn tại chỗ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã tăng hơn 28%, cao hơn 3% so với mục tiêu đề ra. Tăng trưởng cho vay năm qua cũng đạt gần 17%, thấp hơn mục tiêu 3%.

Tại hội nghị, một số vướng mắc về công tác giải quyết nợ xấu, thi hành án, đấu giá tài sản… cũng được một số ngân hàng nêu lên. Lãnh đạo Ngân hàng nhà nước khẳng định, mục tiêu năm tới vẫn là tập trung vốn vào các lĩnh vực ưu tiên như doanh nghiệp nhỏ và vừa, xuất khẩu, nông thôn… Kèm theo đó là tăng cường công tác giám sát, kiểm tra hoạt động các tổ chức tín dụng trên địa bàn nhằm đảm bảo đồng vốn được sử dụng đúng mục đích.

V.Lâm

Tin xem nhiều