Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 20 ngàn lượt du khách viếng chùa Ông

10:02, 18/02/2013

(ĐN)- Theo Ban trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa), trong những ngày Tết Quý Tỵ, chùa Ông đã đón trên 20 ngàn lượt du khách xa gần đến dâng hương, cầu an và viếng chùa.  Riêng trong đêm giao thừa (29 tết) và mùng 1, chùa Ông đón trên 5 ngàn lượt du khách, đến dâng hương, cầu an.

(ĐN)- Theo Ban trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa), trong những ngày Tết Quý Tỵ, chùa Ông đã đón trên 20 ngàn lượt du khách xa gần đến dâng hương, cầu an và viếng chùa.  Riêng trong đêm giao thừa (29 tết) và mùng 1, chùa Ông đón trên 5 ngàn lượt du khách, đến dâng hương, cầu an. Thời điểm du khách đến viếng đông nhất bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa và từ 15 giờ đến 20 giờ mỗi ngày.

Viết thư pháp cho du khách - một hoạt động văn hóa của chùa Ông luôn thu hút du khách.  Ảnh: Đ.Phú
Viết thư pháp cho du khách - một hoạt động văn hóa của chùa Ông luôn thu hút du khách. Ảnh: Đ.Phú

Ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Phó ban trị sự Thất phủ cổ miếu cho biết, năm nay lượng du khách viếng chùa đông hơn mọi năm. An ninh trật tự luôn được bảo đảm; việc thắp hương được giới hạn để tránh cháy nổ, ảnh hưởng đến sức khỏe và mỹ quan chùa.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai tại các điểm gần chùa vẫn còn tình trạng giữ xe máy quá giá quy định (5 - 7 ngàn đồng/xe) và vẫn còn tình trạng ăn xin trước cổng chùa.

Đoàn Phú

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích