Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm ngưng việc thu nhặt lá giá tỵ khô

11:03, 01/03/2013

(ĐN)-  Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai đã có ý kiến đề nghị Trạm giống lâm nghiệp La Ngà thuộc Công ty cổ phần giống lâm nghiệp vùng Nam bộ tạm ngưng việc thu gom lá giá tỵ khô.

(ĐN)-  Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai đã có ý kiến đề nghị Trạm giống lâm nghiệp La Ngà thuộc Công ty cổ phần giống lâm nghiệp vùng Nam bộ tạm ngưng việc thu gom lá giá tỵ khô. Việc thu gom lá giá tỵ khô phải thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định và chờ ý kiến chính thức của cơ quan chức năng. Đối với Hạt Kiểm lâm hai huyện Định Quán và Tân Phú cần tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo Chi cục Kiểm lâm tỉnh để có hướng xử lý.

Như tin Báo Đồng Nai đã đưa, thời gian qua, người dân ồ ạt đến khu vực rừng giá tỵ thuộc địa phận hai huyện Định Quán, Tân Phú thu nhặt lá giá tỵ. Vừa qua, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai kết hợp với huyện Định Quán và Tân Phú đã thành lập đoàn đến làm việc trực tiếp với Trạm giống lâm nghiệp La Ngà thuộc Công ty cổ phần giống lâm nghiệp vùng Nam bộ. Đơn vị này cho biết, việc thu gom lá giá tỵ khô được thực hiện theo chủ trương của Ban giám đốc công ty. Chủ trương này có liên quan đến việc thực hiện phương án phòng chống cháy rừng và không ảnh hưởng đến việc sinh trưởng, phát triển của cây.

Tuy nhiên, Trạm giống lâm nghiệp La Ngà không trực tiếp thu gom mà chỉ kiểm tra, giám sát. Việc thu gom được công ty giao cho ông Lê Văn Thịnh, ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa thực hiện. Hiện nay, Trạm giống lâm nghiệp La Ngà đã tạm ngưng thực hiện việc thu gom lá giá tỵ khô.

Hải Hậu - Văn Tuấn

Tin xem nhiều