Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyến xúc tiến đầu tư tại vùng Kansai đã hoàn thành với kết quả rất tốt

11:04, 11/04/2013

(ĐN)- Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đánh giá như trên trong buổi họp mặt sơ kết chuyến xúc tiến đầu tư tại Vùng Kansai (Nhật Bản) vào chiều ngày 11-4...

* Thăm Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka

(ĐN)- Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đánh giá như trên trong buổi họp mặt sơ kết chuyến xúc tiến đầu tư tại Vùng Kansai (Nhật Bản) vào chiều ngày 11-4. Tham dự buổi họp mặt có Tổng lãnh sự Lê Quốc Thịnh và nhân viên lãnh sự quán, đại diện Cục Kinh tế Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (METI-Kansai), đại diện Tập đoàn Sojitz, Công ty Fuji Impulse, Công ty Support và các thành viên trong Đoàn.

Tổng lãnh sự Việt nam tại Osaka (Nhật Bản) Lê Quốc Thịnh tiếp Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai.
Tổng lãnh sự Việt nam tại Osaka (Nhật Bản) Lê Quốc Thịnh tiếp Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, tuy có một vài hạn chế nhất định, nhưng chuyến công tác là rất thành công, đã hoàn thành mọi công việc với kết quả rất tốt, đúng với mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, cụ thể:

[links(left)]Thứ nhất: Tỉnh Đồng Nai đã ký kết với Cục Kinh tế Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai khung hợp tác phát triển kinh tế, trước mắt tập trung hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ, bảo vệ môi trường và đào tạo nguồn nhân lực. Đây là văn kiện hợp tác có ý nghĩa lớn, tạo niềm tin cho các Doanh nghiệp vùng Kansai đầu tư vào Đồng Nai.

Thứ hai: Tỉnh Đồng Nai đã ký kết với chính quyền tỉnh Hyogo, một trong các đầu tàu kinh tế của Nhật Bản bản tuyên bố chung về hợp tác phát triển kinh tế giữa 2 địa phương nhằm phát triển công nghệ cao, công nghiêp hỗ trợ, các lĩnh vực dịch vụ và đào tạo nguồn nhân lực. Đó là cơ sở để thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp tỉnh Hyogo trong thời gian đến.

Thứ ba: Với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, chính quyền tỉnh Hyogo, các cơ quan thuộc thành phố Kobe và Tập đoàn Sojitz, tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hyogo. Kế hoạch ban đầu dự kiến thu hút khoảng từ 80-100 nhà đầu tư Nhật Bản, nhưng thực tế số lượng tham dự gần 140 người. Sau hội thảo, rất đông các nhà đầu tư đã ở lại để trao đổi thêm thông tin và gặp gỡ các Công ty kinh doanh hạ tầng. 

Thứ tư: Với sự hỗ trợ của METI-Kansai, Đoàn đến thăm và làm việc với khoảng 10 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đang có nguyện vọng đầu tư vào Đồng Nai tại Văn phòng Công ty Fuji Impulse; Đoàn cũng đã đến thăm nhà máy xứ lý nhiệt điện chạy bằng rác thải của Công ty Hitachi Zosen và gặp gỡ 3 doanh nghiệp Nhật Bản liên quan đến hoạt động đầu tư, thiết bị, công nghệ xử lý môi trường. Đây là một trong các hoạt động mà METI-Kansai hỗ trợ Đồng Nai liên quan việc bảo vệ môi trường trong điều kiện là tỉnh phát triển mạnh mẽ về công nghiệp.

Ngoài ra, một số thành viên trong đoàn cũng đã có các buổi tiếp xúc riêng với các đối tác.

Thứ năm: Hoạt động của Đoàn đã được sự quan tâm hỗ trợ của Tổng Lãnh sự Việt nam tại Osaka. Cùng với việc phát triển quan hệ hợp tác với vùng Kansai và tỉnh Hyogo, mối quan hệ nay sẽ ngày càng chặt chẽ và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho chuyến đi.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho chuyến đi.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã công bố quyết định khen thưởng 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của chuyến đi.

* Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đã đến thăm Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản). Tổng lãnh sự Lê Quốc Thịnh đã đón tiếp và thông báo với Đoàn về tình hình Nhật Bản nói chung và vùng Kansai nói riêng; trong đó xác định mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển tốt hơn bao giờ hết. Chính phủ Nhật Bản cũng đang khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt nam. Tổng lãnh sự cũng khen ngợi cách làm của Đồng Nai là sáng tạo, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Ngày 12- 4, Đoàn lên đường về nước.

Trình Anh (mail từ Osaka, Nhật Bản)

Tin xem nhiều