Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu tư phục hồi hệ sinh thái rừng ngập mặn Long Thành, Đồng Nai

09:04, 14/04/2013

Để từng bước phục hồi hệ sinh thái rừng ngập mặn Long Thành, Đồng Nai đã quyết định đầu tư trên 3 tỷ đồng triển khai mô hình trồng rừng, tạo sự đa dạng sinh học về loài và tạo mật độ thích hợp cho rừng ngập mặn từ nay đến năm 2014.

Để từng bước phục hồi hệ sinh thái rừng ngập mặn Long Thành, Đồng Nai đã quyết định đầu tư trên 3 tỷ đồng triển khai mô hình trồng rừng, tạo sự đa dạng sinh học về loài và tạo mật độ thích hợp cho rừng ngập mặn từ nay đến năm 2014. Theo đó, Ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành (BQLRPH )đã triển khai thực hiện mô hình trồng thử nghiệm một số cây bản địa rừng ngập mặn thuộc dự án bảo vệ và phát triển rừng phòng hộ. Mô hình được thực hiện trên khu vực có nhiều cây bụi, độ che phủ rừng thấp. Các loài cây được chọn trồng thử nghiệm với tổng diện tích trồng gần 70 hécta.

Đến nay, các cán bộ kỹ thuật của BQLRPH Long Thành đã tự nghiên cứu gieo ươm thành công 29.200 cây su, ổi, 7 ngàn cây gõ biển. Toàn bộ số cây giống này được thực hiện trong dự án đầu tư bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn phòng hộ Long Thành giai đoạn 2012 - 2014.  

Lê Hiền

Tin xem nhiều