Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm sai nguyên tắc để tham ô, tham nhũng

11:04, 24/04/2013

(ĐN)- Đó là nhận định của đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tại hội nghị về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng ở lĩnh vực thi hành án dân sự.

(ĐN)- Đó là nhận định của đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tại hội nghị về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng ở lĩnh vực thi hành án dân sự. Theo đó, thời gian qua những sai phạm của cán bộ, đảng viên ở các cơ quan thi hành án dân sự không phải do áp lực công việc quá tải mà là do một bộ phận cán bộ tham lam, thiếu tu dưỡng, biết sai vẫn làm, vòi vĩnh, làm sai nguyên tắc.

Đồng chí Trần Văn Tư yêu cầu Ủy ban Kiểm tra các địa phương thời gian tới cần tiếp tục quan tâm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên ở các cơ quan thi hành án dân sự, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại trong lĩnh vực này. Ủy ban Kiểm tra các địa phương phải quan tâm nắm bắt thông tin, dư luận, những đơn thư tố cáo để làm rõ, kết luận, xử lý dứt điểm những sai phạm của cán bộ, đảng viên ngành thi hành án dân sự, không để kéo dài. Ngoài ra, cần có sự phối hợp tốt với cấp ủy địa phương trong việc bổ nhiệm cán bộ, chấp hành viên và trong đánh giá cán bộ, đảng viên ở các chi cục thi hành án.

Quỳnh Trang

Tin xem nhiều