Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ năm 2013, phải sử dụng 100% vật liệu xây dựng không nung

10:04, 10/04/2013

(ĐN)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị về tăng cường sử dụng vật liệu không nung và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn Đồng Nai.

(ĐN)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị về tăng cường sử dụng vật liệu không nung và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn Đồng Nai. Theo đó, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị liên quan xây dựng lộ trình chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công, thủ công cải tiến, lò đứng liên tục và lò vòng sử dụng than, dầu, khí trên phạm vi toàn tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt. Ngoài ra, các sở, ngành phải thu hút, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, sử dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo môi trường để sản xuất các loại vật liệu xây dựng không nung, như: gạch bê tông khí chưng áp, gạch xi măng cốt liệu, gạch bê tông bọt, tấm xây dựng 3D, tấm tường thạch cao.

Sản xuất gạch bê tông nhẹ ở Công ty TNHH Kiến Hòa (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa).
Sản xuất gạch bê tông nhẹ ở Công ty TNHH Kiến Hòa (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa).

Bên cạnh đó, các đơn vị chỉ sử dụng các sản phẩm vật liệu xây dựng của các nhà sản xuất, nhập khẩu tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng; các công trình xây dựng được đầu tư bằng nguồn vốn Nhà nước theo quy định hiện hành bắt buộc phải sử dụng gạch không nung theo Thông tư  09/2012/TT-BXD của Bộ Xây dựng. Cụ thể, tại các đô thị loại 3 trở lên phải sử dụng 100% vật liệu xây dựng không nung kể từ ngày 15-1-2013; các khu vực còn lại phải sử dụng tối thiểu 50% vật liệu không nung và 100% loại vật liệu này sau năm 2015. Khuyến khích các công trình xây dựng vật liệu không nung có độ rỗng lớn hơn 30% và vật liệu loại nhẹ.

Khắc Giới

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích