Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

10:05, 29/05/2013

(ĐN)- Sáng 29-5, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 5 tháng đầu năm 2013. Tại đầu cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì hội nghị.

(ĐN)- Sáng 29-5, Chính phủ đã tổ chức họp trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 5 tháng đầu năm 2013. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh báo cáo tại hội nghị trực tuyến an toàn giao thông toàn quốc.  Ảnh: T.Toàn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh báo cáo tại hội nghị trực tuyến an toàn giao thông toàn quốc. Ảnh: T.Toàn

Phó thủ tướng đã biểu dương 8 tỉnh kéo giảm người chết do tai nạn giao thông, trong đó có Đồng Nai. Phó thủ tướng cũng lưu ý các tỉnh, thành và bộ, ngành triển khai nghiêm túc Chỉ thị 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chương trình hành động 30 của Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Ngoài việc bảo đảm an toàn đường bộ, các đơn vị còn phải quan tâm đến các lãnh vực đường sắt, đường thủy và đường hàng không. Nghiêm cấm cán bộ quản lý can thiệp, “xin xỏ” các vi phạm giao thông bị công an xử lý. Phó thủ tướng cũng yêu cầu xử lý nghiêm chủ phương tiện để cho xe chở quá tải, chở quá hành khách theo quy định. Công tác tuyên truyền phải được thực hiện để tác động đến tận các hộ, đến từng người dân. Các trường hợp vi phạm giao thông phải nêu tên lên cơ quan thông tin đại chúng để cảnh cáo, nhắc nhở. Các địa phương cần triển khai mạnh, rộng khắp việc đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao Đồng Nai đã nỗ lực “xoay chuyển” tình hình, từ một tỉnh có tai nạn giao thông tăng cao trong năm 2012 đã kéo giảm sâu tai nạn giao thông, nhất là giảm số người chết trong 5 tháng đầu năm nay.

Sau hội nghị trực tuyến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục triển khai Chỉ thị 18 của Ban Bí thư đến tận phường, xã.

Thanh Toàn

 

 

Tin xem nhiều