Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND tỉnh tiếp tục giám sát các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội kéo dài

05:05, 28/05/2013

(ĐN)- Ngày 28-5, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh tiếp tục làm việc tại các doanh nghiệp còn nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp kéo dài,...

     (ĐN)- Ngày 28-5, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp (DN) còn nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp kéo dài, làm ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người lao động, trong đó có Công ty cổ phần LILAMA 45.4 (KCN Biên Hòa 1) và Công ty TNHH Deuck Woo Việt Nam (KCN Long Bình).

 Đoàn giám sát làm việc với Công ty cổ phần LILAMA 45.4
Đoàn giám sát làm việc với Công ty cổ phần LILAMA 45.4

    Được biết, Công ty cổ phần LILAMA 45.4 (KCN Biên Hòa 1) hiện đang còn nợ tiền bảo hiểm xã hội gần 4 tỷ đồng (tương đương 8 tháng). Riêng Công ty TNHH Deuck Woo Việt Nam (KCN Long Bình) còn nợ bảo hiểm xã hội hơn 2 tỷ đồng (tương đương 12 tháng) và hiện đã có 114 người lao đông nghỉ việc chưa được chốt sổ bảo hiểm xã hội. Trong năm 2012, Công ty Deuck Woo Việt Nam đã tự chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân với số tiền lên đến gần 300 triệu đồng. Bảo hiểm xã hội tỉnh đã khởi kiện công ty này ra tòa và đang trong giai đoạn hòa giải.

  Tại các buổi làm việc, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh yêu cầu các DN đẩy nhanh tiến độ trả nợ tiền bảo hiểm xã hội để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

    Kết thúc đợt giám sát này, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh sẽ có buổi làm việc với các cơ quan chức năng để có giải pháp xử lý mạnh hơn nữa đối với các DN không chấp hành các quy định, chính sách liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều