Báo Đồng Nai điện tử
En

Coi thi đua ái quốc là động lực cách mạng của sự phát triển

04:06, 07/06/2013

(ĐN) - Ngày 7-6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chi Minh ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” (11-6-1948 - 11-6-2013).

 Đồng chí Đinh Quốc Thái phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại buổi lễ

(ĐN) - Ngày 7-6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chi Minh ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” (11-6-1948 - 11-6-2013); đồng thời trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước.

Tới dự lễ có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh; Trần Minh Phúc, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động.

Trong diễn văn kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc”, đồng chí Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thấm nhuần sâu sắc lời kêu gọi “Thi đua ái quốc của Bác, 65 năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, quân và dân Đồng Nai đã ra sức thi đua, đạt được nhiều thành tích trong khánh chiến chống pháp và chống Mỹ. Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, công tác thi đua khen thưởng tiếp tục được các ngành, các cấp chú trọng, nhất là từ khi thực hiện Luật Thi đua khen thưởng đã làm cho công tác này càng được củng cố trên tất cả các mặt phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể. Trong đó có phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (ảnh trên) và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (ảnh dưới) trao Huân chương Lao động hạng ba cho các cá nhân có thành tích.bbbb
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (ảnh trên) và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (ảnh dưới) trao Huân chương Lao động hạng ba cho các cá nhân có thành tích

Qua các phong trào thi đua yêu nước, đến nay Đồng Nai đã có 3.827 cá nhân được tặng Huân chương Kháng chiến chống Pháp, 34 ngàn người được tặng Huân chương kháng chiến chống Mỹ của Chủ tịch nước. Có 297 tập thể và 164 cá nhân được tặng Huân chương Lao động các loại, 1 tập thể được đón nhận Huân chương Sao vàng; có 1 tập thể và 1 cá nhân được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Đồng Nai cũng là tỉnh có nhiều cá nhân được phong tặng danh hiệu thầy thuốc, nhà giáo, nghệ sĩ danh hiệu ưu tú và nhân dân.

Tại buổi lễ còn diễn ra chương trình giao lưu giữa các cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, trong đó có đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Bá Ước, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 10 Đặc công rừng Sác; Nhà giáo nhân dân Trần Anh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh; Thầy thuốc ưu tú, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Nguyễn Ngọc Thanh.

Đội tuyển Robot Trường đại học Lạc Hồng được tặng Bằng khen đột xuất aa
Đội tuyển Robot Trường đại học Lạc Hồng được tặng Bằng khen đột xuất

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị trong thời gian tới, toàn tỉnh phải tiếp tục quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thi đua yêu nước, coi thi đua là động lực cách mạng của sự phát triển. Các cấp từ tỉnh tới cơ sở cần tăng cường phát động các phong trào thi đua trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân nhân. Cần phát hiện, nuôi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước; chú trọng bồi dưỡng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua các cấp. Dịp này Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ra lời kêu gọi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ra sức thi đua hưởng ứng kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc”.

 Đội văn nghệ Nhà thiếu nhi Đồng Nai biểu diễn tại hội nghị
Đội văn nghệ Nhà thiếu nhi Đồng Nai biểu diễn tại buổi lễ

Tại buổi lễ, 194 tập thể và cá nhân vinh dự được khen thưởng, trong đó có 3 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hàng nhì, 35 tập thể và cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng 3, có 84 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và có 65 cán bộ làm công tác thi đua được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen đột xuất cho các đội tuyển robot của Trường đại học Lạc Hồng đạt thành tích cao tại cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam năm 2013 với số tổng số tiền thưởng trên 180 triệu đồng.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

 

 

 

Tin xem nhiều